ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศรีสุวรรณ เข้ารับทราบร้องเรียนผู้ว่าฯ กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - มีแล้ว 1 คดี ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกตำรวจเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่มีผู้ร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดี เพราะไปยื่นเรื่องร้องเรียน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับป้ายหาเสียง ซึ่งนายศรีสุวรรณ เอง ก็ยืนยันว่า ทำตามหน้าที่และวัตถุประสงค์ของสมาคม

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พันตำรวจโท สุรพงศ์ สาขากร รองผู้กำกับการ สอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีที่ไปกล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการรีไซเคิลป้ายหาเสียง, ไม่เก็บป้ายหาเสียง และดูหมิ่นระบบราชการ ในความผิดหลายข้อหา ตามที่มีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรายหนึ่ง ไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน โดยยืนยันว่าการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นการร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง เรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ

ด้าน พันตำรวจโท สุรพงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องไปยัง กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนตามที่ นายศรีสุวรรณ ให้การ เพื่อดูข้อเท็จจริงว่ามีการร้องเรียนอย่างไร ก่อนจะนำมาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark