ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับยกทีม ปิดคดีสังหารโหด เจ๊ หญิง จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนคดีคนร้ายบุกยิง "เจ๊ หญิง" นักธุรกิจเช่ารถยนต์ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังตำรวจสามารถจับกุมทีมสังหารได้ยกทีม วันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนแถลงปิดคดีนี้ด้วยตัวเอง เบื้องต้นคนจ้างวานยังให้การปฏิเสธ

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 5 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงนางสาวจิตตภัส หรือ เจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี นักธุรกิจเช่ารถในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่บริเวณวันชัยคาร์แคร์ อำเภอเมืองสุราฎร์ธานี คดีนี้พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ไปแถลงข่าวการจับกุมครั้งนี้ด้วยตัวเองเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์

สำหรับผู้ต้องหาประกอบด้วย นายธัญญะ วิชัยดิษฐ มือปืน นายณัฐพงศ์ สุวรรณน้อย คนขับรถ นายรณกร วิชัยดิษฐ คนจัดหามือปืน และวางแผนก่อเหตุ นายอรรถพร นพคุณ คนรับงาน และชี้เป้า และนายสมหมายหรือน้าหมาย เรืองเจริญ ผู้จ้างวาน

ทั้งหมดถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 21 และ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น กระสุนปืน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1-4 ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจริง ขณะที่ผู้จ้างวาน ยังให้การปฏิเสธ

ส่วนปมการสังหารโหดครั้งนี้ น่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์เรื่องการทำบ่อนการพนัน ที่ทับซ้อนกัน และผู้ตายก็เคยมีปัญหากับผู้จ้างวานมาก่อน

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าแม้คดีนี้ผู้จ้างวานจะยังให้การปฏิเสธแต่ตำรวจมีหลักฐานดำเนินคดีได้ ส่วนความเชื่อมโยที่มีการกล่าวอ้างว่า ตำรวจมีส่วนรู้เห็นเปิดบ่อนพนัน ยืนยันจะทำงานตรงไปตรงมาใครผิดก็ต้องรับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark