ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจู่โจม จับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติด ตามบัญชีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า ได้ถึง 4 คน ในวันเดียว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด  ขอหมายค้นศาลจาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 2 หมาย เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการค้าขายยาบ้ากันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากนั้นได้นำหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง เป็นบ้านของหญิง อายุ 47 ปี ขณะนั้นเจ้าตัวกำลังนอนอยู่ในห้องนอน จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 517 เม็ด ซุกซ่อนในถังน้ำแข็ง โยเจ้าตัวรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนจริง ซึ่งได้นำยาบ้ามาจากพ่อค้ารายหนึ่ง เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน และนอกจากนั้นจากการตรวจปัสาวะของเธอ ก็พบว่าเป็นสีม่วงด้วย

จากนั้นได้นำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักอีกหลังหนึ่ง ในพื้นที่เดียวกัน เป็นบ้านของชายอายุ 28 ปี จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 85 เม็ด และ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 นัด ซุกซ่อนอยู่บนหัวเตียงนอนภายในห้องนอน จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของตนจริง ซึ่งได้นำยาบ้ามาจากพ่อค้ารายหนึ่ง และตนเองก็เพิ่งเสพยาบ้าไปด้วย เมื่อตรวจปัสสาวะก็พบว่าเป็นสีม่วง 

โดยขณะสอบสวนเพื่อขยายผล มีชาย อายุ 45 ปี โทรศัพท์เข้ามามาหาชายอายุ 28 ปี ที่กำลังถูกจับกุม และถามว่าต้องการยาบ้าอีกหรือไม่ ชายอายุ 28 ปี จึงตอบไปว่าต้องการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้วางแผนนัดหมาย ไปรับยาบ้าที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลบ้านดู่ อำเภออาจสามารถ และนำกำลังปิดล้อมจับกุม โดยขณะเข้าจับกุมพบชายอายุ 45 ปี อยู่ใต้ถุนบ้าน ตรวจค้นภายในบ้านไม่พบยาบ้า จึงเค้นสอบสวน จนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในกองทรายหน้าบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงใช้จอบขุดลงไปลึกกว่า 1 เมตร จึงพบของกลางยาบ้า 1,958 เม็ด ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง และตรวจปัสสาวะ ก็พบว่าเป็นสีม่วงอีกเช่นกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนชายอายุ 28 ปี ต่อและเจ้าตัวก็ให้การว่า รับยาบ้าส่วนหนึ่งมาจากเพื่อน เจ้าหน้าที่จึงวางแผนนัดให้เพื่อนคนดังกล่าวมาส่งยาบ้าที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี และนำกำลังเข้าจับกุมได้ในที่สุด พร้อมของกลางยาบ้า 412 เม็ด โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา "พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย"
    
จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 2,972 เม็ดและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark