ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจปลอมตัว รวบนักเรียนช่างพกอาวุธมีด - ปืน ตระเวนก่อเหตุทะเลาะวิวาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดปราบปรามเมืองแปดริ้วใส่ชุดนอกเครื่องแบบ เฝ้าสังเกตพฤติกรรมกลุ่มนักเรียนช่าง ตระเวนจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นคู่กรณี รวบได้ 14 คน พร้อมของกลาง อาวุธมีดและปืนเพียบ พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองรับทราบข้อกล่าวหาบุตรหลาน

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีและตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ใส่ชุดนอกเครื่องแบบ ปลอมตัวเป็นประชาชนและใช้รถยนต์ส่วนตัว ขับรถถ่ายภาพพร้อมสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนช่างวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งไว้ ในภาพจะเห็นนักเรียนกลุ่มนี้จะขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และสวมใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ไปตามถนน เมื่อเจอนักเรียนช่างต่างสถาบันก็จะชักอาวุธมีดออกมา หรือชูนิ้วสัญลักษณ์เพื่อท้าทายวัยรุ่นต่างสถาบันที่ขี่รถผ่าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 22 มิถุนายน บริเวณถนนเรียบคลองส่งน้ำ ตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้กระจายกำลังตามจุดต่างๆ รอบเมืองแปดริ้ว สืบสวนและติดตามกลุ่มนักเรียนช่าง ที่มีพฤติกรรมจะก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้เป็น เยาวชน ชาย-หญิง อายุ 15 - 17 ปี จำนวน 14 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน อาวุธมีดสปาร์ตา และ มีดหัวตัด จำนวน 4 เล่ม อาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก น้ำกระท่อมต้ม 1 ขวด และโทรศัพท์มือถือจำนวน 14 เครื่อง จากการสอบสวนพบว่า มีเยาวชนชาย 1 คนอายุ 17 ปี มีประวัติครอบครองวัตถุระเบิด ต้องคดีความค้างเก่าอยู่ที่ สน.ร่มเกล้า กรุงเทพมหานคร

พันตำรวจโท เตชทัต เนตรุวงศ์ รองผู้กำกับกับการปราปราม สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า พฤติกรรมของเยาวชนดังกล่าวจะพกพาอาวุธประจำกายมายังโรงเรียน ที่ผ่านมาเมื่อเยาวชนเหล่านี้เห็นตำรวจก็พยายามหลบเลี่ยงหรือขี่รถหนี ทำให้ตำรวจต้องวางแผน แต่งกายนอกเครื่องแบบขับตะเวนสังเกตพฤติกรรมจนแน่ชัด จึงกระจายกำลังเข้าตรวจค้นตามสถานที่สาธารณะ ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่ง ก่อนจะพบอาวุธมีดและปืนปากกา น้ำกระท่อมต้ม จึงได้ควบคุมตัวเยาวชนทั้งหมด มายัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมเชิญผู้ปกครองของเยาวชนเหล่านี้มาร่วมรับฟัง ทำความเข้าใจในสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นของเยาวชน โดยตำรวจได้ทำประวัติบันทึกข้อมูล เยาวชนทั้ง 14 คน และจะดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับเยาวชนที่ครอบครองทั้งอาวุธมีดและอาวุธปืน และประสานสถานศึกษาให้ช่วยเพิ่มมาตรการในการควบคุมดูแล กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ไม่ให้ออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark