ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

DSI บุกยึดอายัดทรัพย์กว่าพันล้านบาท เจ้าของคอนโดหรูหลอกร่วมทุน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงเช้าวันนี้ DSI และตำรวจ นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าตรวจค้นและอายัดโครงการคอนโดหรู หลังพบเจ้าของโครงการมีพฤติกรรมหลอกคนไทยและชาวจีนให้มาร่วมทุน พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.หางดง นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นสำนักงานขายและบ้านของนายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล ประธานบริษัท เดอะ นิว คอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ ในตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจภูธร สภ.หางดง ว่าถูกนายรมย์รวินทร์ ชักชวนให้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แต่สุดท้ายผิดสัญญาก่อสร้างไม่เสร็จ มีผู้เสียหายกว่า 2,000 คน

โดยพฤติกรรมของนายรมย์รวินทร์ คือได้หลอกผู้เสียหายให้ไปลงทุนกับ เดอะ นิว คอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ ซื้อเภทคอนโดและโรงแรม โดยที่โครงการยังไม่เริ่มก่อสร้าง แต่ได้จ่ายเงินและทำสัญญาไว้กับทางบริษัท โดยทางบริษัทจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยในธนาคาร ต่อมาทางบริษัทได้ผิดสัญญา ทั้งส่งมอบล่าช้า รวมถึงหลายโครงการยังสร้างไม่เสร็จตามสัญญา บางโครงการมีเพียงเสาเอกเท่านั้น ทางผู้เสียหายจึงพยายามไกล่เกลี่ยกับทางบริษัทแต่ยังไม่มีการตอบรับ จึงรวมตัวกันไปร้องเรียนต่อ DSI เพื่อให้เป็นคดีพิเศษ จนนำมาซึ่งการตรวจค้นในวันนี้

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวนายรมย์รวินทร์ มีเพียงหุ้นส่วนบริษัท และญาติ ซึ่งจากการตรวจค้นทั้งบ้าน และสำนักงานขาย พบทรัพย์สินทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมหลายรายการ เครื่องประดับ รถยนต์หรู และเอกสารเกี่ยวกับบริษัทจำนวนมาก เบื้องต้นได้ยึดที่ดินจำนวน 104 แปลง เนื้อที่ประมาณ 148 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ไปตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark