ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไปให้สุดทาง อัจฉริยะ เดินหน้าแจ้งเอาผิดตำรวจ นำความลับคดีแตงโม ไปเผยแพร่ต่อบุคคลที่ 3

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ออกมาเคลื่อนไหวกันรายวัน คดีอดีตดาราสาว แตงโม นายอัจฉริยะ นำหลักฐานไปยื่นเอาผิดนายตำรวจ 2 นาย ที่ทำคดีของอดีตดาราสาว ฐานนำความลับทางคดีไปเผยแพร่

วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ซึ่งประกาศเดินหน้าหาความจริงคดีการเสียชีวิตของอดีตดาราสาว แตงโม ก็ได้นำหลักฐานกรณีการจำลองเหตุการณ์ เปรียบเทียบใบพัดเรือกับบาดแผลของแตงโม ไปมอบให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ดำเนินการสอบสวนเอาผิด พลตำรวจตรี วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 และ พันตำรวจเอก วรชาติ แสนคำ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

ในข้อหาร่วมกันที่เป็นเจ้าพนักงาน รู้ หรืออาจรู้ความลับในราชการ กระทำโดยประการใด ๆ อันมิชอบด้วยหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับในสำนวนคดี และความผิดฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดย นายอัจฉริยะ เห็นว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ควรจะนำคลิปการพิสูจน์บาดแผลของแตงโมไปให้อดีตศัลยแพทย์ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีล่วงรู้ เพราะเป็นความลับในสำนวนคดี และอาจทำให้รูปคดีเสียหายได้

ส่วนเรื่องที่พูดกันว่า ตนเองมีคลิปการกรีดขาแตงโมบนเรือนั้น นายอัจฉริยะยืนยันว่าไม่เคยพูดว่ามีคลิปดังกล่าว บอกว่ามีหลักฐานเกี่ยวกับบาดแผลที่น่าเชื่อว่าเกิดจากถูกมีดกรีดขา และภาพถ่ายคราบเลือดบนเรือเท่านั้น

นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่า คดีแตงโมที่ตนเองไปยื่นฟ้องไว้ หากแม่แตงโมจะไปถอนฟ้อง ก็มีสิทธิที่จะทำได้เพราะถือว่าเป็นโจทก์โดยตรง แต่ถ้าถอนฟ้องแล้ว ก็ไม่มีสิทธิไปยื่นฟ้องใหม่ ส่วนเรื่องที่ตนจะดำเนินคดีกับแม่แตงโม ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว แต่จะดำเนินคดีกับทนายเดชา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยจะไปแจ้งความที่ สภ.พระประแดง วันพรุ่งนี้ และยังบอกอีกว่า แม้จะถูกแจ้งดำเนินคดีแล้วหลายคดี แต่ตนเองก็จะเดินหน้าหาความจริงในเรื่องนี้ต่อไป

และยังพูดทิ้งท้ายด้วยการท้าให้แม่แตงโม ไปตรวจดีเอ็นเอ หรือนำหลักฐานภาพตอนอุ้มท้องแตงโมออกมาเปิดเผย เพื่อยืนยันความเป็นแม่ลูกกับแตงโมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark