ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพกล้องวงจรปิด มือมีดแทงครูสาวเสียชีวิต กระโดดระเบียงหนี จ.สุรินทร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าคดีหญิงอายุ 29 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ ถูกอดีตสามีที่เลิกรากันไป 2 เดือนก่อน บุกแทงเสียชีวิตในห้องพักครู พรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) เครือญาติจะทำพิธีฌาปนกิจ ส่วนผู้ก่อเหตุยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยอาการขาหัก หลังกระโดดลงจากระเบียงชั้น 2

กล้องวงจรปิดของโรงเรียนเกิดเหตุ ในพื้นที่อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ บันทึกภาพขณะชายอายุ 26 ปี เดินมาตามระเบียงอาคารชั้น 2 จากนั้นก็หยุดพูดคุยอะไรบางอย่างกับกลุ่มนักเรียนชายที่หน้าห้องเรียนห้องหนึ่ง แล้วชายคนดังกล่าวก็ปีนขอบระเบียงทิ้งตัวกระโดดลงมา โดยไม่ฟังเสียงห้ามปรามของครูและนักเรียนด้านล่างแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาหัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้บาดเจ็บ ใช้มีดแทงครูหญิง อายุ 29 ปี อดีตภรรยา รวม 8 แผล เสียชีวิตภายในห้องพักครูชั้น 2 ช่วง 12.30 น. วันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าทำไปเพราะโกรธที่อดีตภรรยาซึ่งเลิกรากันไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ปฏิเสธคืนดีด้วย ประกอบกับดื่มสุรา จึงขาดสติ

สำหรับบรรยากาศงานศพของหญิงอายุ 29 ปี เครือญาติ เพื่อนครู และคนใกล้ชิด ต่างมาร่วมแสดงความอาลัย เนื่องจากไม่มีใครคาดฝันว่า อดีตสามีรายนี้จะบุกไปก่อเหตุสะเทือนขวัญถึงภายในโรงเรียน รวมถึงรู้สึกสงสารลูก ๆ ทั้ง 2 คนของผู้เสียชีวิต ที่ต้องมากำพร้าแม่ โดยคนโตเป็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ส่วนคนเล็กเป็นเด็กชายอายุ 1 ขวบครึ่งเท่านั้น ส่วนพ่อก็ต้องถูกดำเนินคดีคุมขังในเรือนจำ

แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจลูกสาวกับลูกเขยทะเลาะกันบ่อย จนลูกสาวทนไม่ไหวต้องขอหย่า แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะมาด่วนจากไป

จากนี้ไปปู่-ยา และตา-ยาย จะช่วยกันดูแลหลาน ๆ ทั้งคู่แทนพ่อและแม่ ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ได้แจ้งสิทธิเรียกร้องผลประโยชน์รับเงินเยียวยา จำนวน 110,000 บาท โดยวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 12.30 น. ครอบครัวจะเคลื่อนศพหญิงอายุ 29 ปี ไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดตะเคียน

สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนเกิดเหตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนประกาศปิดเรียนไม่มีกำหนด เนื่องจากครูและนักเรียนยังคงเสียขวัญ โดยทางโรงเรียนเพิ่มมาตรการป้องกันการเกิดเหตุร้ายซ้ำอีก ด้วยการห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนเข้ามาในสถานศึกษาโดยเด็ดขาด เว้นแต่มีการขออนุญาตตามระเบียบ รวมถึงตรวจยึดวัตถุที่อาจเป็นอาวุธด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark