ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตทหารพราน เสียชีวิตปริศนาคากระท่อม ตรวจพบเพียงบาดแผลพุพอง จากถูกมดแดงกัด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ดูแล้วค่อนข้างจะเหลือเชื่อ อดีตทหารพรานอายุ 57 ปี ไปหาเก็บไข่มดแดงแล้วไม่แน่ใจว่าถูกมดแดง หรือแมลงชนิดใดรุมกัดเป็นแผลพุพองอักเสบ ปล่อยทิ้งไว้ 2 เดือน เมื่อเช้ามีผู้ไปพบเสียชีวิตคากระท่อมในสวน 

เมื่อช่วงสาย ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย พร้อมแพทย์ในพื้นที่ ไปตรวจสอบศพของนายปรีชา ทุมศรี อายุ 57 ปี อดีตทหารพราน ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม ในสวนเงาะหมู่บ้านหนามแท่ง อำเภอด่านซ้าย

แพทย์ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย พบเพียงแผลอักเสบพุพองตามแขน ขา และตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่าเป็นรอยแผลคล้ายถูกแมลงกัดต่อย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งน่าจะมาจากการติดเชื้อตามบาดแผล

ตำรวจสอบปากคำภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า เมื่อช่วง 2 เดือนก่อน สามีได้ออกตระเวนหาเก็บรังไข่มดแดงไปขาย และนำมาประกอบอาหารรับประทาน และได้ถูกมดแดงกัดตามแขน ขา ลำตัวหลายจุด จนเกิดเป็นแผลอักเสบ และได้ไปหาหมอให้ตรวจบาดแผล 1 ครั้ง แต่แผลอักเสบพุพองก็ยังไม่หาย ซึ่งสามีก็ปล่อยทิ้งเอาไว้อย่างนั้น จนกระทั่งเมื่อเช้าได้นำข้าวไปให้ เปิดกระท่อมเข้าไปก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้น หลังแพทย์สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว ญาติ ๆ ไม่ติดใจสาเหตุ และขอรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark