ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด นั่งหลบฝนในกระท่อมถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 6 คน จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 25 มิถุนายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงหน้าฝนแบบนี้น่ากลัว ต้องระวัง เพราะชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไปช่วยกันพ่นหญ้าฆ่าหญ้าคลุมนาข้าว แต่ระหว่างกำลังช่วยกันทำคนละไม้ละมือ ฝนเกิดตกก็พากันวิ่งเข้าไปหลบในกระท่อม แต่กลับถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 6 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งว่า มีฟ้าผ่าคนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน ที่กลางทุ่งนา หมู่ 1 ตำบลป่าเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมกู้ภัย ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบกระท่อมตั้งอยู่ 1 หลัง ก่อนจะพบกับนายสมคิด บุญเกตุ อายุ 47 ปี เสียชีวิตอยู่ในกระท่อม ข้าง ๆ ตัวมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง ส่วนอีก 6 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยมี 2 คนในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทั้งหมดเป็นชาวตำบลป่าเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปช่วยกันพ่นยาฆ่าหญ้าคลุมนาข้าวในที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างนั้นเกิดมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้ทั้งหมดหลบเข้าไปอยู่ในกระท่อม แต่ต่อมาเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ฟ้าก็ผ่าลงมาใส่กระท่อม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น สาเหตุที่ถูกฟ้าผ่าน่าจะเกิดจากโทรศัพท์มือถือที่พบในจุดเกิดเหตุ แต่ก็ต้องรอตำรวจตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark