ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคำรับสารภาพ ยายใช้สากตีหลานสาวอายุ 6 ขวบ เสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 25 มิถุนายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตามความคืบหน้ากรณีที่เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องเช่าที่จังหวัดปทุมธานี ในสภาพที่มีบาดแผลทั่วร่างกาย และกะโหลกศีรษะก็มีรอยยุบ คล้ายถูกตีด้วยของแข็ง ซึ่งผลชันสูตรจากแพทย์ที่ออกมาชี้ชัดแล้วว่าเด็กหญิงถูกทำร้ายก่อนจะเสียชีวิต ตำรวจจึงคุมตัวผู้เป็นยายไปเค้นสอบอีกครั้ง กระทั่งยอมเปิดปากรับสารภาพว่าลงมือทำร้ายหลานจริง ๆ

คดีนี้ในตอนแรกที่ตำรวจได้รับแจ้งและไปตรวจสอบภายในห้องเช่าห้องหนึ่งอยู่ในซอยวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ก็เข้าใจว่าเป็นเหตุเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ชื่อเล่นว่า น้องกอหญ้า เสียชีวิตโดยธรรมชาติ แต่เมื่อไปถึงกลับพบตามร่างกายของเด็กหญิงเต็มไปด้วยบาดแผลทั้งเก่าและใหม่ ส่วนที่กะโหลกศีรษะและขมับข้างขวามีรอยยุบ ลักษณะคล้ายถูกของแข็งทุบตี ตำรวจจึงไปสอบถามหญิงอายุ 47 ปี ซึ่งเป็นยาย บอกว่า ก่อนหน้าที่หลานจะเสียชีวิตได้มาขอน้ำดื่ม จากนั้นก็นอนเสียชีวิตไปเฉย ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ และยังอีกว่าบาดแผลที่พบตามร่างกายเกิดจากหลานเล่นซุกซนแล้วล้ม ถูกกรงเหล็กขังสุนัขบาดเป็นแผล ซึ่งจากคำให้การของยายมีพิรุธ และเหมือนปิดบังความจริงอะไรบางอย่างไว้ แต่ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ต้องรอกระทั่งผลชันสูตรเบื้องต้นจากแพทย์ที่ออกมา ระบุว่า เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เสียชีวิตเนื่องจากสมองกระทบกระเทือนได้รับบาดเจ็บ สันนิษฐานว่ามาจากการทารุณกรรม 

ภายหลังปรากฏผลชันสูตร พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวยายของเด็กหญิงมาเค้นสอบอีกครั้ง แต่ทีแรกยังปากแข็ง ไม่ยอมรับสารภาพ แต่ด้วยจำนนต่อหลักฐานจากคลิปมือถือที่ถ่ายไว้ทุกครั้งที่ได้ทำร้ายหลานสาว ทำให้ผู้เป็นยายเปิดปากรับสารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายหลานจริง โดยใช้สากตี แต่คาดไม่ถึงว่าจะทำให้หลานชีวิตได้ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

หญิงอายุ 26 ปี แม่ของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เปิดใจว่า ลูกสาวเป็นคนร่าเริง แต่เพราะเธอและสามีต้องย้ายไปทำงานอยู่ที่ภาคใต้ จึงต้องส่งลูกมาอยู่กับแม่ได้เกือบปีแล้ว ที่ผ่านมาเวลาโทรศัพท์มาหาลูกสาว แต่ไม่เคยได้คุยกัน เพราะแม่เป็นคนรับสาย มักจะบอกว่าลูกสาวของเธอเข้านอนแล้ว กระทั่งมาทราบข่าวลูกเสียชีวิต ก็เสียใจมาก เพราะคนหนึ่งก็ลูก และอีกคนก็คือแม่ของตัวเอง ต้องมารับโทษ

ส่วนศพของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เมื่อวานนี้ พ่อกับแม่เดินทางไปทำเรื่องขอรับศพจากที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากนั้นนำศพไปฝากเก็บไว้ที่วัดชินวรารามวรวิหาร เป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากพ่อแม่ต้องกลับไปทำงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเมื่อเก็บเงินได้แล้วจะกลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจลูกสาวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark