ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 27 ปี เล่นน้ำขณะล่องแพ หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

ข่าวภูมิภาค 27 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวล่องแพ เมื่อชายอายุ 27 ปี เขาไปเที่ยวล่องแพช่วงวันหยุดกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะกระโดดลงน้ำและเกาะเชือกลอยคอขณะแพกำลังล่องกลับ แต่เกิดหมดแรงทำเชือกหลุดมือ จมน้ำเสียชีวิต

ตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวมาล่องแพแล้วเกิดจมน้ำสูญหาย เหตุเกิดกลางแม่น้ำแควน้อย ใกล้กับสุสานเขาช่องไก่ บ้านลิ้นช้าง ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำเพื่อร่วมค้นหา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้สูญหายคือ นายณัฐพงษ์ อ้วนแก้ว อายุ 27 ปี ทำงานเป็นพยาบาลวิชาชีพ อยู่ที่โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ ซึ่งหายตัวไปจากแพที่เช่ามาเที่ยวพักผ่อน ขณะกำลังล่องแพกลับไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี หลังรับทราบข้อมูล พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้นำเรือท้องแบนออกงมค้นหา บริเวณกลางแม่น้ำแควน้อย ใกล้เคียงจากจุดที่ได้รับข้อมูลจากคนขับเรือลากแพ ว่าเห็นนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจมน้ำหายไป แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีความลึกเกือบ 30 เมตร อีกทั้งช่วงเกิดเหตุกระแสน้ำยังไหลแรง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหาอยู่นานหลายชั่วโมง กระทั่งพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นแม่น้ำ ห่างจากจุดที่มีคนเห็นว่าจมลงไปเกือบ 500 เมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับเข้าฝั่ง โดยเมื่อญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตที่มาเที่ยวด้วยกันเห็นร่าง ต่างร้องไห้เสียน้ำตาด้วยความโศกเศร้า ที่ต้องมาสูญเสียญาติและเพื่อนร่วมงานไปอย่างไม่คาดคิดเช่นนี้  เบื้องต้นจากการตรวจร่างกาย ไม่พบร่องรอยบาดแผลใด ๆ คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการจมน้ำ จากนั้นจึงส่งร่างให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายสุวัฒน์ งิ้วงาม หัวหน้านักประดาน้ำ ระบุว่า จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานที่มาเที่ยวด้วยกัน ทราบว่ากลุ่มของผู้เสียชีวิตเดินทางมาเที่ยวล่องแพที่จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ไปนอนพักค้างคืนบนแพที่เกาะแห่งหนึ่ง และกำลังล่องแพกลับเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ซึ่งในช่วงที่กำลังล่องแพกลับ ก็ไม่มีใครสังเกตเห็นว่าผู้เสียชีวิตหายไปอยู่ที่ไหน กระทั่งคนขับเรือลากแพที่อยู่ด้านหลัง ขับเรือเข้ามาบอกว่าเห็นผู้เสียชีวิตกระโดดลงน้ำไปเกาะที่เชือกท้ายแพ ก่อนจะหมดแรง ทำให้เชือกหลุดมือและกำลังจะจมน้ำ แม้คนขับเรือลากแพคันด้านหลังจะพยายามขับเรือเข้าไปช่วย แต่ก็ไม่ทัน ทำให้ผู้เสียชีวิตจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวล่องแพและลงเล่นน้ำคลายร้อนว่า ก่อนจะลงเล่นน้ำทุกครั้ง ควรสวมใส่เสื้อชูชีพให้เรียบร้อย เพราะหากเกิดหมดแรง หรือเป็นตะคริว อย่างน้อยเสื้อชูชีพก็ยังช่วยให้ไม่จมน้ำ และช่วยลดความเสี่ยงการเสียชีวิตลงได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark