ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายแดนเดือด ทหารกะเหรี่ยง-ทหารเมียนมา ปะทะต่อเนื่อง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารเมียนมาใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดโจมตีทางอากาศ ถล่มทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยูที่บุกยึดฐาน ที่บ้านอูเกรทะ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ส่งผลให้ชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน

สถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารจากกองกำลังกะเหรี่ยงเคเอ็นยู พร้อมด้วยทหารกระเหรี่ยงเคเอ็นดีโอ และกลุ่มพีดีเอฟ ที่ยิงปะทะกับทหารเมียนมา บริเวณฐานปฎิบัติการบ้านอูเกรทะ อำเภอซูการี จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามกับห้วยแม่หม้าย หมู่ที่ 2 บ้านวาเล่ย์ใต้ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นไปอย่างดุเดือด มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังทหารเมียนมาถูกทหารกะเหรี่ยงปิดล้อมฐานเป็นวันที่ 2 ก่อนจะขอการสนับสนุนทางอากาศ ทำให้เครื่องบินรบของทหารเมียนมาจำนวน 2 ลำ บินเข้ามาทิ้งระเบิดใส่กองกำลังทหารกะเหรี่ยงที่อยู่บริเวณโดยรอบฐาน เสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วพื้นที่ ซึ่งการโจมตีทางอากาศ ส่งผลทำให้ชาวบ้านทั้งคนไทยและแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ตามแนวชายแดน ต่างตกใจวิ่งหนีออกจากบ้านพัก ไปหลบในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งจากรายงานอย่างไม่เป็นทางการ เบื้องต้นทราบว่าการโจมตีทางอากาศในครั้งนี้ ทำให้มีทหารเคเอ็นยูได้รับบาดเจ็บไปหลายนาย ส่วนทหารเมียนมาก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปหลายนายเช่นกัน

ทั้งนี้ มีชาวเมียนมาได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิด ไม่ต่ำกว่า 10 คน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขอข้ามมารักษาตัวในฝั่งอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ขณะเดียวกันทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ และตำรวจ สภ.พบพระ จังหวัดตาก นำกำลังเข้าตรึงแนวชายแดนอย่างเข้มงวดรวมถึงได้ปิดเส้นทางตามแนวชายแดนใกล้กับพื้นปะทะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark