ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลดใจ ผอ.โรงเรียนกดดันครู สุดท้ายปลิดชีพ จ.ฉะเชิงเทรา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดใจ ครูตัดสินใจเขียนจดหมายสั่งลาก่อนผูกคอเสียชีวิต อ้างถูกผู้อำนวยการโรงเรียนกดดันอย่างหนัก ชาวบ้านนับร้อยต้องออกมาทวงความเป็นธรรมให้กับครอบครัวครู

เป็นกรณีที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา นักเรียนและชาวบ้านกว่า 100 คนรวมตัวชูป้ายตะโกนโห่ร้องขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้เพียง 9 เดือน โดยขอให้ย้ายผู้อำนวยออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง

สาเหตุเกิดจากครูคนหนึ่งของโรงเรียนแห่งนี้ เสียชีวิตจากการผูกคอตัวเองที่บ้านพักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยน้องชายของครูผู้เสียชีวิตเชื่อว่าผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นสาเหตุ เพราะพบจดหมายสั่งเสียมีข้อความทำนองว่า ภาระงานที่โรงเรียนมันเยอะมาก รับไม่ไหว นอนไม่ได้ ทำงานไม่ได้ มาหลายวัน

น้องชายคุณครูที่เสียชีวิตบอกด้วยว่า ทราบว่า ผอ.รายนี้มีพฤติกรรมกดดันครูในโรงเรียน จึงเรียกร้องความเป็นธรรม และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมเยียวยาครอบครัว เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีลูกเล็ก ๆ ด้วย

ขณะที่ นายนิติภูมิ โภชากรณ์ ปลัดอำเภอบางน้ำเปรี้ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวแทนชาวบ้านได้เข้าพบและพูดคุยตัวแทนของโรงเรียน พร้อมยื่นข้อร้องเรียน 15 ข้อขอให้ย้าย ผอ.คนดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามต้องรอคำชี้แจงจากปากคำของ ผอ.ท่านนี้ และผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark