How To Tricks

วิธีตั้งค่าเปิด ปิด การอนุญาตติดตามแอปบน iPhone และ iPad | How To Tricks EP.123

     สำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone และ iPad ที่ใช้งานตั้งแต่ iOS14 ขึ้นไป อาจจะเคยพบเจอกับป๊อปอัปที่แจ้งเตือนว่า อนุญาตให้แอปติดตามหรือไม่ โดยผู้ที่ใช้งาน iPhone และ iPad หลายๆคนอาจสงสัยว่าป๊อปอัปที่แสดงขึ้นมานั้น คืออะไร และเราจะต้องกด บอกแอพไม่ให้ติดตาม หรือจะต้องกดอนุญาต วันนี้ How To Tricks มีคำตอบมาฝากค่ะ

    ก็ต้องบอกเลยว่า การแจ้งเตือนอนุญาตให้แอพติดตาม ที่แสดงขึ้นมานั้น คือ การติดตามของแอปนั้นเอง โดยตั้งแต่ iOS14 ขึ้นไป ได้มีฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยเข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad  สามารถเลือกกดอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แอปติดตามได้ เวลาที่เข้าใช้งานแอปบน iPhone และ iPad นั้นเอง

    สำหรับการติดตามแอปทาง Apple ได้กำหนดให้นักพัฒนาแอปต้องขอสิทธิ์ก่อนที่จะติดตามกิจกรรมของผู้ใช้งานแอปหรือเว็บไซต์บนไอโฟนก่อน โดยหากผู้ที่ใช้งาน iPhone หรือ iPad  กดบอกแอปไม่ให้ติดตาม ข้อมูลส่วนตัวต่างๆของเราก็จะไม่ถูกเก็บและถูกรวบรวมเพื่อนำไปใช้ โดยที่เราไม่อนุญาตนั้นเอง แต่หาก กดอนุญาต แอปก็จะสามารถเก็บข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเราได้ เช่น iD ของผู้ใช้ ชื่อผู้ใช้ ที่อยู่อีเมลหรือข้อมูลอื่นๆที่ระบุได้ว่ามาจากเรานั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามเราก็สามารถตั้งค่าเปิด ปิด การอนุญาตติดตามแอปบน iPhone และ iPad ภายหลังได้เช่น และวิธีตั้งค่าก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้เลย

  • โดยเข้าไปที่การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > การติดตาม > กดปิดสวิตช์แอปที่ไม่ต้องการให้แอปติดตามได้เลย 





 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตั้งค่าเปิด ปิด การอนุญาตติดตามแอปบน iPhone และ iPad นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตามได้ที่ http://http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark