ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด เด็ก ม.1 เล่นน้ำเจอวังน้ำวน ลำน้ำโดมใหญ่ เสียชีวิต 3 คน จ.อุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เตือนน้อง ๆ หนู ๆ ที่จะลงเล่นน้ำ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนแบบนี้น้ำเยอะ ล่าสุดที่จังหวัดอุบลราชธานี เกิดเหตุสลดเด็กชาย 3 คน จมน้ำเสียชีวิตในลำน้ำโดมใหญ่ เนื่องจากตกลงไปยังบริเวณที่เป็นแอ่งน้ำวน 

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่า มีเด็กชวนกันไปเล่นน้ำในลำน้ำโดมใหญ่ บริเวณหาดทรายทอง บ้านผักกะย่า หมู่ 2 ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร จมน้ำหายไป 3 คน จึงประสานแจ้งขอหน่วยประดาน้ำและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณคุ้งน้ำที่เป็นแอ่งน้ำวน และมีกระแสนน้ำไหลเชี่ยว จากน้ำฝนของพายุที่ตกลงมาในพื้นที่ของจังหวัดต่อเนื่อง ชุดประดาน้ำต้องใช้ความระมัดวังในการลงดำหานานเกือบ 1 ชั่วโมง ก็พบร่างของ ด.ช.ศุภชัย อายุ 13 ปี จมอยู่ในแอ่งน้ำวนใกล้ตลิ่ง ที่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นรกทึบ ซึ่งจุดนี้ชาวบ้านเรียกว่า วังใหญ่ เป็นที่ตั้งของดอนปู่ตาของลำน้ำ

หลังเจอร่างเด็กชายคนแรก ต่อมานักประดาน้ำ ก็มาพบร่างของ ด.ช.อภินันท์ อายุ 13 ปี เป็นรายที่ 2 และเจอร่างของ ด.ช.ทนง อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการดำน้ำค้นหา ก็มีเสียงร่ำไห้ระงมของญาติเด็กที่เสียชีวิต ซึ่งมารอดูการค้นหาช่วยเหลือ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเด็กทั้งหญิงและชายประมาณ 12 คน ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนหนังสืออยู่ชั้นเดียวกัน ได้ชวนกันมากินข้าวที่หาดทรายทอง ริมแม่น้ำลำโดมใหญ่ ของตำบลไร่ใต้ และบางส่วนก็ได้ลงเล่นน้ำอยู่ริมหาดด้านเหนือถนัดขึ้นไปประมาณ 20-30 เมตร

ก่อนเกิดเหตุ เด็ก 1 ใน 3 คนที่เสียชีวิต และว่ายน้ำไม่เป็น ได้ก้มหน้าลงไปล้างมือในลำน้ำ เกิดเสียหลักตกลงไปในน้ำ และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดเข้าสู่วังใหญ่ที่เป็นแอ่งน้ำวน เพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ใกล้เห็นเหตุการณ์ จึงพยายามว่ายเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ทั้ง 3 คนถูกกระแสน้ำพัดเข้าสู่แอ่งน้ำวนจนเสียชีวิตทั้งหมด

สำหรับจุดที่เกิดเหตุบริเวณวังใหญ่ ของลำน้ำโดมใหญ่แห่งนี้ เมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา มีเด็กชาย 2 คน จมน้ำเช่นกัน และเคยมีผู้ใหญ่ที่เป็นชายฉกรรจ์ผิดหวังในชีวิต กระโดดลงจากสะพานข้ามลำน้ำในบริเวณดังกล่าวมาแล้วเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark