ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนังตัวอย่าง ก่อนศึกซักฟอก พรุ่งนี้ ภายใต้ยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีลุ้นว่า ผู้กองธรรมนัส จะเปิดตัวเข้าร่วมวงถกศึกซักฟอกกับพรรคร่วมฝ่ายค้านที่นัดกัน 09.00 น. หรือไม่ ขณะที่พรรคเพื่อไทยฉายหนังตัวอย่าง สะท้อนทุกข์ประชาชนและความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐบาล

หนังตัวอย่าง ก่อนศึกซักฟอก พรุ่งนี้
หลังเผยแพร่คลิปออกไป ฝ่ายรัฐบาลก็ได้เห็น และยอมรับว่าน่าตื่นตาตื่นใจดี แต่ไม่ทำให้เสียขวัญ โดย นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจพันเปอร์เซ็นต์ ทั้ง 10 รัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี พร้อมตอบทุกข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน หากเปรียบศึกครั้งนี้เป็นการสอบ ก็เชื่อว่าทุกคนตอบได้ทุกคำถาม เพราะองค์ความรู้แน่น และไม่กังวลเรื่องคะแนนเสียงในการลงมติ

หนังตัวอย่างที่พรรคเพื่อไทยนำมาฉายให้ดูเป็นน้ำจิ้มก่อน จะเริ่มชำแหละลงรายละเอียดกันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นเดิมพันครั้งสุดท้ายของฝ่ายค้าน ภายใต้ยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน โดยคิวแรกที่จะถูกอภิปรายฯก่อนใคร คือ พรรคภูมิใจไทย ได้รับเกียรติทั้งตัวหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ส่วนนายกรัฐมนตรีจะถูกจัดหนักปิดท้ายในศึกครั้งนี้ ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ฝ่ายค้านมีนัดหารือซักซ้อมประเด็นอภิปราย ซึ่งต้องจับตาด้วยว่า ผู้กองธรรมนัส จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่

ขณะที่ นายพนิต วิกิตเศษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันจะไม่ยกมือให้กับรัฐมนตรีที่บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว และทุจริตคอร์รัปชัน โดยระบุว่า การตัดสินใจไว้วางใจ หรือไม่ไว้วางใจนายกฯ หรือรัฐมนตรีคนใด ถือเป็นดุลพินิจและเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญของ สส.แต่ละคน ไม่ควรใช้ความเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือเกมการเมือง มาเป็นหลักในการตัดสินใจ โดยไม่ได้สนข้อมูลใด ๆ เพราะการบริหารล้มเหลว และส่อเค้าทุจริตคอร์รัปชัน มันเท่ากับเราหลับหูหลับตาให้กับสิ่งเหล่านี้ ไม่ต่างอะไรกับการส่งเสริมให้คนพวกนี้กระทำผิดโดยที่ไม่มีใครทำอะไรได้ นายพนิต ระบุทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่ว่ารัฐมนตรีท่านใดจะเป็น "คนดี" ขนาดไหน หากบริหารเศรษฐกิจประเทศล้มเหลว และยังปล่อยให้มีเรื่องทุจริต ก็จะไม่ยกมือให้

"บิ๊กป้อม" ร่ายมนตร์กล่อมพรรคเล็ก "กลุ่ม 16" โหวตหนุนไม่แตกแถว
แต่สำหรับพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาล และรวมตัวในนามกลุ่ม 16 ท่าทีล่าสุดไม่แตกแถวแล้ว หลังเข้าพบ บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่บ้านพักมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในค่ายทหาร โดยยืนยันจะอยู่ร่วมรัฐบาล และลงมติไปในทิศทางเดียวกันตามที่บิ๊กป้องร้องขอ แต่รัฐมนตรีอาจได้คะแนนน้อยมากต่างกัน เพราะต้องดูข้อมูลในการอภิปราย ซึ่งบิ๊กป้อมก็ยอมรับได้หากคะแนนรัฐมนตรีไม่เท่ากัน แต่ขออย่าให้ทิ้งห่างก็พอ

ร.อ.ธรรมนัส มาตามสัญญา กราบลา "บิ๊กป้อม" ยืนคนละขั้ว
ก่อนหน้านี้ ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นำ สส.พรรคเข้ากราบลาบิ๊กป้อมนายเก่าและถือเป็นผู้มีพระคุณทางการเมือง ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น และเคารพรักบิ๊กป้อม โดยบิ๊กป้อมบอกเข้าใจที่ทางผู้กองธรรมนัสบอกแสดงจุดยืนชัดเจนไม่ร่วมทำงานกับรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark