ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจนาทีระทึก รองนายก อบต.เขาไม้แก้ว จ่อยิงชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุรองนายก.อบต.เข้าไม้แก้ว จังหวัดปราจีนบุรี ใช้ปืน 11 มม. จ่อยิงชาวบ้าน 2 นัดซ้อนแต่โชคดีกระสุนด้าน วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปเปิดใจผู้เสียหายเล่านาทีระทึกขณะโดนจ่อยิง ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

นายทองดี กงแก้ว อายุ 45 ปี ผู้เสียหายที่ถูกรองนายก อบต.เขาไม้แก้ว จังหวัดปราจีนบุรี ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. จ่อยิง 2 นัดซ้อน เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักของภรรยาเมื่อคืนนี้ ได้พาทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมเล่านาทีระทึกขณะเกิดเหตุให้ฟังว่า ขณะตนเองขับรถมาจอด ภรรยาก็เปิดประตูรถลงไปนั่งอยู่ที่โต๊ะไม้หน้าบ้าน ส่วนตนเองได้นั่งคุยโทรศัพท์อยู่บนรถก็ได้ยินเสียงประตูรถฝั่งซ้ายเปิดออก เห็นผู้ก่อเหตุชักปืนพกสั้นขนาด 11 มม. จ่อยิงในระยะเผาขน 2 นัดซ้อน แต่โชคดีกระสุนด้าน รอดตายหวุดหวิด จากนั้นก็เห็นพี่ชายของผู้ก่อเหตุเดินอ้อมมาทางด้านหน้ารถ ก่อนถูกปืนตบที่เหนือคิ้วซ้ายเป็นแผลลึกเลือดอาบ ตนเองจึงรีบแย่งปืน เพราะเกรงว่าจะถูกยิงซ้ำ ทำให้ทั้ง 2 คน ขับรถหลบหนีไป

นายทองดี ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับทั้งสองคน แต่วันเกิดเหตุ รองนายก อบต.ได้โทรศัพท์มาหาตนเองหลายสาย แต่ก็ไม่ได้รับเพราะติดทำงาน จึงคิดว่าตนเองเอาเหล็กที่ทำธุรกิจร่วมกันไปขายไม่แบ่งเงินให้ ทั้งที่ไม่ได้เคยเอาเหล็กไปขายแต่อย่างใด 

ส่วนความคืบหน้าของคดีนี้ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่าผู้ต้องหาได้ติดต่อขอมามอบตัวแล้ว ในขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางเข้าพบตำรวจ เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง  หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark