ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับอดีตทหารเช่ารถหรู 12 คัน ขายเต็นท์รถมือสอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไปจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตทหาร มีพฤติกรรมสุดแสบ ทั้งหลอกชักชวนผู้เสียหายลงทุนหุ้นกู้ ที่เป็นความจริง ทั้งใช้เอกสารปลอมหลอกตระเวนเช่ารถหรู เอาไปจำนำตามเต็นท์รถต่าง ๆ ซึ่งคาดว่ารวมแต่ละคดีที่ผู้เสียหายก่อเหตุ จะมีความเสียหายสูงถึงกว่า 100 ล้านบาท

ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายเจษฎา หรือนายกฤชนนท์ อายุ 26 ปี อดีตทหารยศสิบเอก ที่เคยมีข่าวถูกทำโทษคดีฉ้อโกงเงินสวัสดิการสหกรณ์ ด้วยการขัง 30 วัน พร้อมปลดออกจากราชการ แล้วถูกบิดาช่วยพาหลบหนีไป ที่เป็นข่าวดังเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไปจับกุมตัวได้ หลังก่อเหตุไปหลอกขอเช่ารถยนต์หรู แล้วปลอมเอกสารไปขายตามเต็นท์รถต่าง ๆ ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีรถที่ถูกโจรกรรมไป 12 คัน รวมความเสียหายกว่า 76 ล้านบาท โดยไปจับกุมตัวได้ที่คอนโดมีเนียม ในพื้นที่ย่านพัฒนาการ กรุงเทพฯ ก่อนพาตัวไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคนดังกล่าว โดยบอกว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของเต็นท์รถ และบริษัทเช่ารถ เข้าแจ้งความว่าถูกผู้ต้องหารายนี้ ทำทีไปติดต่ออ้างว่ามาขอเช่ารถให้ผู้บังคับบัญชาใช้งาน แต่หลังจากเช่ารถไปแล้วก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมนำรถไปคืน ก่อนจะพบว่ารถที่เช่าไปนั้น ถูกนำไปขายต่อ หรือไปจำนำไว้กับนายทุนต่าง ๆ โดยมีการใช้เอกสารปลอม ตัดต่อภาพของผู้ต้องหากับบัตรประชาชนผู้เสียหายในการทำธุรกรรม เมื่อได้เงินมาแล้ว ก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และชดใช้ให้กับเต็นท์รถต่าง ๆ เพื่อหมุนเวียนไปก่อเหตุต่อกับคนอื่น ซึ่งจากการสอบสวน เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจตรวจสอบเงินในบัญชี พบว่ามียอดเงินหมุนเวียนกว่า 260 ล้านบาท

ส่วนการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหามีหมายจับของศาลทหารกรุงเทพฯ จากคดีที่มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนทหารกว่า 20 คน เข้าแจ้งความว่าถูกผู้ต้องหาหลอกชวนนำเงินไปลงทุนหุ้นกู้ โดยมีการอ้างชื่อของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะมาพบภายหลังว่าไม่เป็นความจริง รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีหมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์เวลากลางคืน ของศาลอาญาพระโขนง และคดีฉ้อโกงของศาลแขวงเชียงใหม่ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะดำเนินคดีทั้งหมด และขยายผลตรวจสอบหาผู้ที่อาจมีส่วนร่วมกระทำผิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark