ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทางเท้ากว่า 44 ล้านบาท สร้างเสร็จปุ๊บ พังเสียหายปั๊บ จ.อ่างทอง

ข่าวภูมิภาค 1 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่ จังหวัดอ่างทอง โวย ทางเท้าริมคลองบางแก้ว งบประมาณมากกว่า 44 ล้านบาท พอสร้างเสร็จไม่ทันไรทรุดพังเสียหายเกือบหมด แถมถูกปล่อยทิ้งจนใกล้หมดสัญญา

ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 6 และ 7 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ เขื่อนเรียงหินริมคลองบางแก้ว คลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเกิดการทรุดตัวเสียหายตลอดทั้งแนว โดยเฉพาะบริเวณด้านบนของตัวเขื่อนที่มีการนำอิฐตัวหนอนมาเรียงไว้ เกิดทรุดตัวจนเห็นได้อย่างเด่นชัด บางจุดทรายที่อยู่ด้านในไหลออกจนเป็นโพรง ทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าจะทรุดตัวลงมากกว่านี้ และไม่สามารถกั้นน้ำได้ โดยเขื่อนเรียงหินดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน แต่เกิดการพังเสียหายตั้งแต่เสร็จใหม่ ๆ จนกระทั่งลามไปทั่วตลอดทั้งแนว

นายจำนงค์ มะลิอ่อง นายก อบต.บ้านอิฐ เปิดเผยว่า ชาวบ้านได้ร้องไปยัง อบต.บ้านอิฐ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ ตนเองจึงได้ประสานงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง และหลายหน่วยงานให้มาแก้ไข แต่ผ่านมานานก็ยังไม่มีคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยิ่งตอนนี้น้ำก็กำลังจะมา รวมถึงทราบมาว่าใกล้หมดสัญญาค้ำประกัน จึงเกรงว่าจะไม่มีใครเข้ามาซ่อมแซม และจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน

ด้าน นายยม มานะ อายุ 78 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว บอกว่า ตั้งแต่ทำเสร็จไม่ถึง 3 เดือน ก็พังเสียหายอย่างที่เห็น จึงต้องไปร้อง อบต. ให้มาตรวจสอบ เพราะหลังสร้างเสร็จป้ายโครงการต่าง ๆ ก็หายไปหมด จึงไม่รู้ว่าจะไปร้องเรียนกับใคร

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบข้อมูล และพบว่าสำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางแก้ว หมู่ที่ 6 และ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง มีระยะการก่อสร้าง 544 เมตร ใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งหมด 44.52 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark