ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รื้อคานปูนสะพานกลับรถ ถ.พระราม 2 จ.สมุทรสาคร

ข่าวภาคค่ำ - อธิบดีกรมทางหลวง สั่งรื้อถอนคาน 4 ตัว บนสะพานกลับรถ ถนนพระราม 2 ให้แล้วเสร็จภายในเที่ยงคืนวันนี้ และพร้อมเปิดเส้นทางฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ให้กลับมาสัญจรได้ตามปกติไม่เกินพรุ่งนี้เช้า

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานกลับรถ ช่วงกิโลเมตรที่ 34 ถนนพระราม 2 อีกครั้ง โดยพบสภาพชำรุดบริเวณคาน และคอนกรีตเสริมเหล็กในส่วนที่ยังคงค้างอยู่ จากการวิเคราะห์คาดว่าสาเหตุที่ทำให้แผงกั้นขอบทาง หล่นลงมาทับรถของประชาชน เกิดจากการรื้อพื้นคอนกรีตออก ทำให้รองรับน้ำหนักแผงกั้นไม่ไหว ซึ่งจะมีการนำลักษณะทางกายภาพไปศึกษาในเชิงลึกเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง รวมถึงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงสร้างสะพานกลับรถจุดเกิดเหตุ และจุดอื่น ๆ อีกประมาณ 16 แห่ง ว่ามีความแข็งแรงหรือไม่

และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา อธิบดีกรมทางหลวง ลงพื้นที่สั่งการให้รื้อถอนคาน หรือ เกอร์เดอร์  4 ตัวที่เหลือออกทั้งหมด เพื่อเปิดเส้นทางการสัญจรให้กับประชาชน และไม่ต้องกังวลว่าจะร่วงลงมาอีก หากสามารถรื้อให้แล้วเสร็จภายในเที่ยงคืนวันนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดเส้นทางให้รถวิ่งได้ตามปกติ ไม่เกินพรุ่งนี้เช้า

สำหรับเส้นทางเลี่ยงรถติดที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หากเดินทางจากจังหวัดเพชรบุรี แยกวังมะนาว สามารถใช้เส้นทางเพชรเกษม ไปทางจังหวัดราชบุรี-นครปฐม

ส่วนถนนพระราม 2 เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษในชั่วโมงการจราจรหนาแน่น รถติดสะสม จะเปิดช่องจราจรฝั่งขาออกกรุงเทพฯ 1 ช่องจราจร เปิดให้เฉพาะรถยนต์ไม่เกิน 4 ล้อเบี่ยงออกขวา ช่วงกิโลเมตรที่ 36 ก่อนเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วงกิโลเมตรที่ 32 หรือ ก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร ขณะที่รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป บังคับให้ใช้ช่องทางคู่ขนานเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark