ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ไข่ไก่ขี้นราคาแผงละ 3 บาท

ข่าวภาคค่ำ - เกษตรกร ประกาศขึ้นราคาไข่ไก่คละอีกฟองละ 10 สตางค์ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาไข่ไก่พรุ่งนี้ ปรับสูงขึ้นแผงละ 3 บาท ส่วนการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวด 16 สิงหาคม 2565 วันแรก ยังได้รับความสนใจอย่างมาก

พรุ่งนี้ไข่ไก่ขี้นราคาแผงละ 3 บาท
สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด,สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มน้ำน้อย จำกัด ประกาศขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มฟองละ 10 สตางค์ ส่งผลให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เป็นต้นไป ราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มจะปรับขึ้นจากฟองละ 3.40 บาท เป็น 3.50 บาท หรือ เพิ่มขึ้นแผงละ 3 บาท ซึ่งการปรับราคาดังกล่าวถือเป็นครั้ง ที่ 3 ในรอบ 30 วัน รวมแล้วราคาสูงขึ้นฟองละ 50 สตางค์ หากเป็นไปตามข้อมูลของเกษตรกร คาดว่าหลังจากนี้ราคาจะทยอยปรับลดลง

ยอดจำหน่ายสลากดิจิทัล วันเดียวทะลุ 5 ล้านฉบับ
และวันนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เป็นวันแรก กว่า 9 ล้านฉบับ และยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ล่าสุด ยอดจำหน่ายเมื่อเวลา 17.00 น. พุ่งไปกว่า 6.4 ล้านฉบับ หรือจำหน่ายไปแล้ว 70% คงเหลือสลากฯ ในระบบ 2.6 ล้านฉบับ

ซึ่ง คณะกรรมการสลากฯ จะประเมินความเหมาะสมในการเติมสลากฯ เข้าระบบในงวดถัดไป โดยตั้งเป้าหมายเติมสลากดิจิทัลเข้าระบบให้ได้ 20 ล้านฉบับในปีนี้ ซึ่งหากเติมสลากฯ เข้าระบบได้ 70% ของจำนวนสลากฯ ที่จัดพิมพ์ 100 ล้านฉบับ เชื่อว่าจะแก้ปัญหาจำหน่ายสลากฯเกินราคาได้อย่างเป็นรูปธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark