ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดหวาดเสียว น้ำกัดเซาะคอสะพานทรุดตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพสุดหวาดเสียว น้ำกัดเซาะคอสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอำเภอแม่สอด มุ่งหน้าอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ทรุดตัวจนถนนเกือบตัดขาด หลังมีฝนถล่มอย่างหนักมีน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราก จนเหลือถนนเพียงช่องทางเดียว รถบัสท่องเที่ยวกลัวอันตราย ต้องจอดรถข้างทางให้คนลงเดินไปก่อนจึงจะขับข้ามไปเพื่อความปลอดภัย

เป็นจุดอันตรายที่ต้องนำมาเตือนกัน สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหมู่บ้านวะเบยทะ ถึงหมู่บ้านปรอผาโด้ ฝั่งขาเข้าดอยเงิน พบถนนเชื่อมต่อบริเวณคอสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ถูกน้ำไหลแรงกัดเซาะด้านล่าง จนยุบตัวลงไปเป็นโพรงขนาดใหญ่ ทำให้พื้นถนนขนาดหน้ากว้างประมาณ 6 เมตร อันตธานหายไปหนึ่งช่องทางโดยปริยาย เหลือช่องทางเดียว ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้คนที่ผ่านไปมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางมาวางกั้นไว้เป็นสัญญลักษณ์เตือนภัยจุดอันตรายเกรงว่า พื้นถนนจะยุบตัวถล่มลงมาซ้ำอีก หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภออุ้มผางและอำเภอพบพระจังหวัดตาก ทำให้กระแสน้ำภายในแม่น้ำแม่กลอง และลำห้วยอุ้มผางมีระดับน้ำสูงขึ้น และมีสีแดงขุ่นประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบ ทำให้น้ำไหลแรงและเชี่ยวกราก

ล่าสุด ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งใช้รถกระบะขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ไม่กล้าที่จะเดินรถผ่านไปมา เพราะเกรงเกิดอันตราย จึงจอดรถเรียงรายไว้บริเวณข้างทาง ขณะที่รถบัสและรถทัวร์ที่พานักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติมาเที่ยวน้ำตก และเดินป่าธรรมชาติที่อำเภออุ้มผาง หวาดผวาไปตาม ๆ กัน โดยได้จอดรถให้นักท่องเที่ยวลงก่อนแล้วให้เดินเท้าข้ามสะพานไปอีกฝั่งจึงจะขับรถผ่านไปรับ หลังจากทาง อบต.พื้นที่ได้นำดินมาถมบริเวณริมถนนอีกฝั่งให้กว้างขึ้น เพื่อให้รถใหญ่สามารถผ่านไปได้ชั่วคราว แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้มากนัก เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำแม่กลองในขณะนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีกระแสน้ำไหลแรงตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark