ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะ ขวางรถพยาบาล จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 3 สิงหาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ก็ยังมีให้พบกันอยู่สำหรับพฤติกรรมที่ขับรถขวางรถพยาบาล ล่าสุดเกิดขึ้นที่จังหวัดตาก คราวนี้เป็นรถคอก หรือรถกระบะที่มีลูกกรงอยู่ด้านบน ไปชมภาพจากคลิปที่เจ้าหน้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้กันก่อน

เป็นพฤติกรรมของรถคอกที่ขับขวางรถพยาบาล บนถนนจรดวิถีถ่อง หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตาก บริเวณหน้าค่ายวชิรปราการ ขณะรถพยาบาลคันดังกล่าวอยู่ระหว่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถยนต์ชนรถกระบะ บริเวณโค้งบ้านหนองมะเกลือ ตำบลน้ำรึม อำเภอเมือง จังหวัดตาก เพื่อไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินหมาราช อำเภอเมืองตาก ซึ่งแม้รถพยาบาลจะเปิดไซเรน และบีบแตรแต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมที่จะหลบแต่อย่างใด และวิ่งขวางรถพยาบาลไปเรื่อยๆ จนถึงบริเวณสี่แยกทางหลวงตาก รถคันดังกล่าวจึงเลี้ยวขวาขึ้นเหนือ

ทีมข่าว 7HD จึงลงพื้นที่สอบถาม นายไตรรัตน์ ขันแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบจ.ตาก ที่ทำหน้าที่พลขับรถพยาบาล ของ อบจ.ตาก ขณะเกิดเหตุ ซึ่งเล่าว่า ขณะนำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหญิงอายุ 35 ปี มาตามเส้นทางดังกล่าว ซึ่งมีการเปิดไซเรน เพื่อขอทางและรถคันอื่นก็หลบให้ตามปกติ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่ยอมหลบ เมื่อบีบแตร และใช้ไมค์แจ้งขอทาง แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบ จึงให้น้องที่นั่งอยู่ด้านข้างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายพฤติกรรมดังกล่าวไว้

ฟังเสียงพี่เขาที่บอกว่าไกล ต้องบอกว่าไกลจริง ๆ จากจุดที่พบรถคอกคันดังกล่าวบริเวณหน้าค่ายวชิรปราการ รถคอกคันนี้ได้ขับขวางทางไปจนถึงจนถึงบริเวณสี่แยกทางหลวงตาก รถคันดังกล่าวจึงเลี้ยวขวาขึ้นเหนือ ซึ่งระยะทางรวมก็กว่า 5 กิโลเมตร ก็ถ้าคำนวนเวลาก็น่าจะใช้เวลาเกือบ 4 นาที ที่ขับขวางอยู่จะมาบอกว่า ไม่รู้ก็ไม่ได้ เพราะทั้งบีบแตร ประกาศผ่านไมค์แล้ว อันนี้น่าจะจงใจขับขวางเลย เดี่ญวต้องมาดูว่าหลังจากนี้ ตำรวจจะดำเนินการอย่างไร และเจ้าตัวจะออกมาแก้ตัวว่าอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark