ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก๊าซหุงต้มระเบิด ทำยายอายุ 76 ปี บาดเจ็บ

ข่าวภูมิภาค 3 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องฝากเตือนไว้เป็นอุทธาหรณ์กันหน่อย ให้ตรวจสอบข้าวของเครื่องใช้ดี ๆ เพราะมีเหตุการณ์ที่ก๊าซหุงต้มระเบิดในบ้านย่านพระโขนง ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย คุณยาย อายุ 76 ปี ได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนสาเหตุก็มาจากสายส่งแก๊สชำรุด

เป็นสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแรงระเบิดของก๊าซหุงต้มที่ทำให้ผนัง ฝ้าเพดาน บานเกล็ด และอุปกรณ์ภายในครัวถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหายเศษซากกระจายไปทั่วพื้นที่ประมาณ 12 ตารางเมตร อีกทั้งยังทำให้คุณยาย อายุ 76 ปี ที่อยู่ในบ้าน ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และตำรวจ สน.คลองตัน ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ในซอยภูมิจิตร ถนนพระรามที่ 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พร้อมให้การช่วยเหลือคุณยายทันที ก่อนส่งตัวคุณยายไปรักษาที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่ พบว่า ถังก๊าซอยู่บริเวณด้านนอกบ้าน แต่มีการลากสายต่อเข้าไปในห้องครัว เมื่อไล่ดูตามสายส่งก๊าซก็ไปพบจุดที่มีร่องรอยถูกสัตว์แทะ และใกล้กันกับเศษซากกำแพงที่พังเสียหาย ก็มีหนูตายอยู่ 1 ตัว เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าเป็นเพราะหนูไปแทะสายส่งก๊าซดังกล่าว ทำให้ก๊าซรั่วไหลเข้าไปสะสมอยู่ภายในบ้าน เมื่อมีคนเข้าไปทำครัวจึงเกิดการระเบิดขึ้น

ส่วนอาการบาดเจ็บของคุณยาย จากการสอบถามไปยังคนในครอบครัวบอกว่า คุณยายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ศีรษะแตกจากเศษกระเบื้องบาด แพทย์ได้ทำการเอกซเรย์แล้วไม่พบอาการบาดเจ็บอื่น

ข่าวนี้จึงเป็นอุทธาหรณ์ ฝากเตือนคุณผู้ชมให้ระมัดระวังเรื่องการใช้ก๊าซหุงต้มภายในครัวเรือน ควรตรวจสอบหลังการใช้ทุกครั้งว่าปิดหัวจ่ายก๊าซสนิทหรือไม่ อุปกรณ์พร้อมใช้งานหรือมีการชำรุดหรือไม่อย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายอย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark