ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโม

ข่าวอาชญากรรม 3 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อัยการนนทบุรี สั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ในคดีแตงโม นิดา ซึ่งไม่มีหลักฐานบ่งบอกว่าเป็นเหตุฆาตกรรม ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำตัวมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และอยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัว ติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อม นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี แถลงกรณีอัยการจังหวัดนนทบุรี นัดผู้ต้องหา 6 คน มาฟังคำสั่งฟ้องในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา อดีตดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบตเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องมาแล้ว 3 ครั้ง

นายประยุทธ กล่าวว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี นัดผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย 1.นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ 2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ 3.นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 4.นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และ 6. นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ตามที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโมเป็นผู้ยื่นฟ้องต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

โดยหลังจากมีการพิจารณาเสร็จสิ้น พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายตนุภัทร หรือ ปอ ใน 5 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จฯ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด, เท ทิ้งหรือทำด้วยประการใด ๆ ลงแม่น้ำ และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรือ อัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย

นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต สั่งฟ้อง 4 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด และเท หรือ ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

นายวิศาพัช หรือ แซน สั่งฟ้อง 1 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ 3 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ช่วยเหลือผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง และเท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใด ๆ ลงแม่น้ำ

นางสาวอิศรินทร์ หรือ กระติก สั่งฟ้อง 3 ข้อหาทฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ

และ นายภีม หรือ เอ็ม 2 ข้อหา ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และเพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือ รับโทษน้อยลงฯ

ทั้งนี้จากพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนในทุกมิติ ไม่มีพยานหลักฐานใดที่ไปถึงประเด็นเรื่องการฆาตกรรม

หลังจากมีความเห็นสั่งฟ้อง เจ้าหน้าที่ได้พาผู้ต้องหาทั้ง 6 คนขึ้นรถตู้ โดยมมีกำลังของตำรวจ สน.รัตนาธิเบศร์ มาดูแลความเรียบร้อยกว่า 20 นาย ไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ทันที

โดยทั้งหมดมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่เอ่ยถึงประเด็นใดหลังอัยการมีคำสั่งฟ้อง ขณะที่ นายวิศาพัช หรือ แซน ได้เดินลงมาจากรถตู้ที่ควบคุมตัว มาพร้อมกับชูมือสองนิ้วแล้วเดินเข้าศาลไปทันที

ขั้นตอนหลังจากนี้ ศาลจะขึ้นบังลังสั่งฟ้องจำเลย และอ่านฟ้องให้จำเลยฟัง ซึ่งหากจำเลยรับสารภาพ ก็จะมีการสืบพยานประกอบคำรับสารภาพ หรืออาจจะพิพากษาเลย หรือหากจำเลยปฏิเสธ ศาลจะมีการนัดพร้อมสอบคำให้การ หรือนัดตรวจพยานหลักฐานต่อไป

ส่วนการยื่นขอประกันตัว ผู้ต้องหา 4 คน คือ ปอ แซน โรเบิร์ต จ๊อบ เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 120,000 บาท ในการยื่นขอประกันตัวต่อชั้นศาล ส่วน กระติก ใช้ตำแหน่งของญาติที่เป็นข้าราชการในการขอประกันตัว ส่วน นายภีม ยังไม่มีใครเปิดเปยข้อมูลเรื่องของวงเงินประกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark