ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจรจาล่ม คู่กรณีขับรถย้ำไม่จ่าย 7 แสน ขอจบที่ศาล [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีเยาวชนถูกรถชนสาหัส ล่าสุด ตำรวจเป็นตัวกลางเปิดเวทีให้เจรจา แต่สุดท้ายพังไม่เป็นท่า เพราะคู่กรณียืนยันไม่มีจ่าย ถ้าครอบครัวเรียก 700,000 บาท พร้อมประกาศไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ แล้ว ให้เป็นหน้าที่ศาลเท่านั้น ติดตามกับคุณวิทวัส ปาลอินทร์

ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาเจรจากันที่ สน.ท่าข้าม ซึ่งหลายฝ่ายวาดหวังว่า การเจรจาจะสามารถจบลงด้วยดี แต่ทันทีที่เริ่มเปิดประโยคสนทนา ความตึงเครียดก็เกิดขึ้น เพราะมีการโต้เถียงกันไปมาระหว่างแม่ของเยาวชน ที่ถูกขับรถชน กับคู่กรณีและภรรยา ซึ่งคงจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เพราะคู่กรณีขอสงวนสิทธิ์และจบที่ชั้นศาลเท่านั้น

เนื้อหาการถกเถียงเป็นเรื่องการชี้แจงเหตุผลของทั้ง 2 ฝ่าย และยังเป็นครั้งแรกที่คู่กรณีและครอบครัวเยาวชนได้ชี้แจงต่อหน้าพนักงานสอบสวน ประเด็นหลักคู่กรณีย้ำว่า ขณะเกิดเหตุมืดมาก และรถกระบะตัวเองค่อนข้างสูงจึงมองไม่เห็นรถเยาวชน ตอนเกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยใดที่รถ ก่อนมาเจอภายหลัง และไม่ได้หลบหนี เพราะรอพบตำรวจ มีการติดตามไปที่โรงพยาบาล เพื่อแสดงน้ำใจทันที โดยจะให้เงิน 5,000 บาท เป็นค่าเดินทาง แต่ครอบครัวผู้เสียหายไม่รับ และพยายามช่วยเหลือซื้อสิ่งของให้ประจำ และยืนยันว่าไม่เคยพูดว่าไม่มีเงิน

ด้านแม่ผู้เสียหาย ชี้แจงว่า ที่เรียก 700,000 บาท เพราะลูกอาการสาหัส กลัวลูกไม่กลับมาเป็นปกติ ปัจจุบันเงินไม่พอใช้จ่าย ต้องหยิบยืมเป็นหนี้ เพราะหยุดงานทั้ง พ่อและแม่ และคู่กรณีไม่ยอมเจรจาด้วย บอกไม่มีเงิน แต่ยอมรับเห็นคู่กรณีมาโรงพยาบาลตลอด ซึ่งคู่กรณีพยายามจะให้เงิน 5,000 บาท จึงไม่ขอรับไว้

ผลเจรจาที่ล่มไม่เป็นท่า เงินค่าเยียวยาที่จะได้จากคู่กรณี คงต้องรอไปอีกยาว แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ เพราะมีหน่วยงานที่มองเห็นถึงความลำบากของครอบครัวนี้ เข้ามาช่วยเหลือ อย่าง กระทรวงยุติธรรม ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตามนโยบายยุติธรรมสร้างสุข ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน คณะกรรมการก็สามารถอนุมัติได้

ส่วนทางคดี ผู้กำกับ สน.ท่าข้าม สั่งพนักงานสอบสวนเร่งรัดคดี เรียกสอบปากคำเยาวชนโดยสหวิชาชีพในวันเสาร์นี้ ก่อนแจ้งข้อหาคนขับรถกระบะ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส นำรถที่ไม่ได้ต่อภาษีมาใช้ และไม่จัดทำ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark