ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไต้หวันสั่งยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังจีนเปิดฉากซ้อมรบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไต้หวันสั่งยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ 51 เที่ยวบิน หลัง จีน เปิดฉากซ้อมรบในพื้นที่ 6 จุด รอบไต้หวัน

ท่าอากาศยานนานาชาติ "เถาหยวน" ของไต้หวัน ประกาศยกเลิกการเดินทางระหว่างประเทศ จำนวน 51 เที่ยวบินในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่า เที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ เที่ยวบินจากญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และประเทศในแถบอาเซียน โดยการยกเลิกการเดินทางครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินหน้าปฏิบัติการซ้อมรบในพื้นที่ 6 จุดรอบไต้หวันของจีน ด้านสื่อไต้หวัน ให้ความเห็นว่า ขอบเขตพื้นที่การซ้อมรบค่อนข้างกว้าง เหมือนกับการปิดล้อมทางทะเลและทางอากาศของไต้หวัน ขณะที่สำนักงานกิจการคมนาคมไต้หวัน สั่งเรียกประชุมเร่งด่วนเพื่อหารือและประเมินเส้นทางบินที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ในวันนี้มีเที่ยวบินถูกยกเลิกการเดินทางแล้ว อย่างน้อย 25 เที่ยวบิน

ขณะที่ กองทัพปลดแอกประชาชนจีน เริ่มเดินหน้าเปิดฉากซ้อมรบทั้งทางอากาศ และทางน้ำ ในพื้นที่ 6 จุดรอบไต้หวันแล้ว ก่อนจะเดินหน้าซ้อมรบครั้งใหญ่ ตั้งแต่เวลาเที่ยงของวันพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 7 สิงหาคม โดยปฏิบัติการทางทหารครั้งนี้ จีนได้นำเครื่องบินรบขั้นสูงหลายประเภท เปิดฉากปฏิบัติภารกิจซ้อมรบในน่านฟ้าหลายแห่งรอบเกาะ รวมถึงสั่งการเตือนภัยล่วงหน้า และการปราบปรามการรบกวน

ขณะที่ กองทัพเรือ ได้ซ้อมรบโดยมีเป้าหมายในน่านน้ำรอบเกาะ รวมถึงการโจมตีทางทะเล และการโจมตีทางบก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark