ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อัยการสั่งฟ้องคดี แตงโม นิดา

เช้านี้ที่หมอชิต - อัยการนนทบุรี สั่งฟ้อง 5 คนบนเรือ และกุนซือที่ให้คำแนะนำ คดีแตงโม นิดา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่อัยการ ระบุ พยานหลักฐานในสำนวนคดี ไม่สามารถบ่งบอกได้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรม

เมื่อวานนี้ครบกำหนดอัยการจังหวัดนนทบุรี นัดผู้ต้องหา 6 คน มาฟังคำสั่งฟ้องในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา อดีตดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งก่อนที่จะถึงเวลานัดฟังคำสั่งฟ้อง นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้เครียดหรือเป็นกังวลอะไร เพราะอยากให้คดีความเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางกฎหมาย ส่วนตัวตนเองพร้อมที่จะมูฟออนกับทุกเรื่อง

ต่อมานายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี แถลงระบุข้อหาของผู้ต้องหาทั้ง 6 คนตามที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา เป็นผู้ยื่นฟ้องต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

โดยสั่งฟ้อง ปอ ตนุภัทร ผู้ต้องหาที่ 1 ใน 5 ข้อหา ทั้งกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,แจ้งความเท็จ,ไม่มีประกาศนียบัตร ตำแหน่งบนเรือ, เท ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ และข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 หรือ อัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย

โรเบิร์ต ไพบูลย์ ผู้ต้องหาที่ 2 สั่งฟ้อง 4 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือ และเท ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

แซน วิศาพัช ผู้ต้องหาที่ 3 สั่งฟ้อง 1 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จ็อบ นิทัศน์ ผู้ต้องหาที่ 4 สั่งฟ้อง 3 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ช่วยเหลือผู้อื่น มิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง และเท ทิ้ง สิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

กระติก อิศรินทร์ ผู้ต้องหาที่ 5 สั่งฟ้อง 3 ข้อหาฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความอันเป็นเท็จ และช่วยเหลือผู้อื่น มิให้ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ

และ ภีม หรือ เอ็ม ผู้ต้องหาที่ 6 สั่งฟ้อง 2 ข้อหา ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และเพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ

ทั้งนี้จากพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนทุกมิติ ไม่มีพยานหลักฐานใด ที่ไปถึงประเด็นเรื่องการฆาตกรรม

ทั้งนี้ระหว่างพนักงานอัยการ เตรียมนำผู้ต้องหา 6 คน ไปส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี จู่ ๆ มีชายคนหนึ่ง เดินถือท่อนเหล็ก ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ และแฟ้มเอกสาร เดินเข้าไปในสำนักงานอัยการฯ แต่ถูกตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ คุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายสุทธิภาสน์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจค้นพบ ยาบ้า 1 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนำไปสอบสวนดำเนินคดี

สอบสวนให้การว่า ต้องการนำเอกสารที่รวบรวมจากสังคมโซเชียล มายื่นให้อัยการพิจารณาคดีใหม่ เพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตของแตงโม นิดา เป็นคดีฆาตกรรม ส่วนสาเหตุที่พกท่อนเหล็กมา อ้างว่ามีคนสะกดรอยติดตามจึงพกไว้ป้องกันตัว จากการตรวจสอบประวัติ พบนายสุทธิภาสน์ เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายข้อหา ทั้งครอบครองอาวุธ และจำหน่ายยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้ง 6 คน ขึ้นรถตู้ส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี หลังศาลอ่านคำฟ้องต่อจำเลย ได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงินที่แตกต่างกัน ตามข้อหาที่ผู้ต้องหาแต่ละคนถูกฟ้อง โดยกระติก-จ๊อบ ศาลให้ประกันตัวด้วยเงินสด คนละ 210,000 บาท ปอ ประกันตัวด้วยเงินสด 160,000 บาท ส่วน แซน และเบิร์ต คนละ 120,000 บาท ขณะที่ภีม กุนซือ ประกันตัวด้วยเงินสด 90,000 บาท 

ภายหลังได้รับการประกันตัว ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ รีบแยกย้ายกันขึ้นรถ ออกไปทันที ขณะที่ กระติก แซน และทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า รู้สึกโล่ง หลังจากนี้พร้อมเดินหน้าฟ้องคนที่กล่าวหาว่า เป็นการฆาตกรรม โดยไม่รับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดอีกครั้ง ในวันที่ 21 กันยายนเพื่อไกล่เกลี่ยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เสียหาย ในการเรียกร้องเรื่องของเงินเยียวยากับคดีที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark