ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกเศร้า แม่ป่วยอัลซไฮเมอร์ เดินหายลงคลอง จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องเตือนสำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุป่วยโรคอัลซไฮเมอร์ บางทีท่านเดินไปไหนมาไหนไม่รู้ตัว พอคลาดสายตาก็พบว่าเดินออกจากบ้านไปแล้ว เหมือนกับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คุณยายอายุ 78 ปี ป่วยอัลไซเมอร์เดินตกคลอง สุดท้ายพบเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต ลอยเกยตื้นภายในคลองบางปลากด บริเวณด้านหลังวัดแคบางปลากด หมู่ที่ 4 ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดียบ์ จังหวัดสมุทรปราการ พอไปตรวจสอบก็พบกับผู้เสียชีวิต เป็นหญิงชรานอนคว่ำหน้าเกยตื้นอยู่บนดินเลนภายในคลอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เชือกคล้องกับร่างผู้เสียชีวิตก่อนลากมาขึ้นฝั่งบริเวณท่าน้ำวัดแค สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนกุดลายดอกสีฟ้า สวมผ้าถุงลายดอกสีน้ำตาล ไม่สวมรองเท้า

ตรวจสอบตามร่างการไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามกับ นายเจริญ มาประเสริฐ อายุ 38 ปี ซึ่งได้เดินทางมายืนยันร่างผู้เสียชีวิตว่าเป็นแม่ของตัวเอง คือ นางเจียม อายุ 78 ปี บอกว่าแม่ของตนป่วยเป็นโรคอัลซไฮเมอร์ โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ของคืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนกลับมาจากเข้าเวรที่โรงเรียนมาถึงบ้านพบว่าแม่นั่งอยู่ในห้องนอน จากนั้นก็อาบน้ำเข้านอนตามปกติ จนเวลาประมาณ 05.00 น. ตื่นขึ้นมา แต่ไม่พบแม่อยู่ในบ้าน

จึงได้ออกตามหากระทั่งมาพบไม้เท้าปักอยู่ในดินริมตลิ่งจึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีแน่จึงได้รีบกระโดดลงไปงมค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ก็ไม่เจอ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยรีบมาช่วยเหลือ มีการส่งทีมประดาน้ำงมหานานกว่า 4 ชั่วโมง จนพบศพของแม่ นายเจริญบอกว่าปกติแล้วแม่ของตนป่วยเป็นโรคอัลซไฮเมอร์มาสักระยะหนึ่งแล้วและเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ตนได้ห้ามปรามและค่อยให้กำลังใจมาโดยตลอดแต่ไม่คิดว่าแม่จะเดินมาตกน้ำแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark