ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หวาดเสียวอีก แผ่นปูนกั้นสะพานถูกรถชนใกล้จะหลุด จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องพูดว่า "ถนนพระราม 2 อีกแล้วหรือ" มีชาวบ้านที่สัญจรผ่านใต้สะพานข้ามแยกถนนเอกชัย-พระราม 2 พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า แผ่นปูนกั้นขอบทางอยู่ในสภาพเสียหาย กลัวว่าจะหลุดร่วงลงมา แล้วจะซ้ำรอยกับเหตุการณ์คานปูนพังถล่มก่อนหน้านี้ หน่วยงานเจ้าของสะพานได้เข้ารื้อถอนออก และซ่อมแซมอย่างรวดเร็ว
  
โดยจุดที่สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ต้องขับรถผ่าน เป็นจุดใต้สะพานข้ามแยกถนนเอกชัย-ถนนพระราม 2 ตำบลคอกกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จากภาพที่เห็น แผ่นปูนกั้นขอบทาง หรือภาษาทางการเรียกว่า แผงปูนป้องกันตัวสะพาน อยู่ในลักษณะแยก หรืออ้าออกจากตัวสะพาน ยิ่งด้านบนสะพาน ในช่วงที่มีรถใหญ่วิ่งผ่านก็จะเกิดแรงสั่นสะเทือน ชาวบ้านก็ต้องลุ้นกันว่า แผ่นปูนดังกล่าวจะหลุดร่วงลงมาด้านล่างเมื่อไหร่ เห็นแล้วเป็นที่น่าหวาดเสียว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปเร่งตรวจสอบ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็ต้องมาปิดช่องจราจรในจุดที่อยู่ตรงกับจุดที่แผ่นปูนอ้าออกมา คอยแจ้งเตือนและอำนวยความสะดวกให้กับรถที่จะแล่นผ่านในจุดดังกล่าว

สำหรับสะพานดังกล่าว อยู่ในความดูแลของแขวงทางหลวงสมุทรสาคร หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบ และพบว่าที่พื้นท้องสะพานมีร่องรอยของอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดจากรถที่สูงหรือบรรทุกสิ่งของสูงวิ่งครูดใต้สะพาน ทำให้แผงปูนป้องกันตัวสะพานถูกครูด หรือกระแทกอย่างแรงจนแยก หรือฉีกออกจากตัวสะพาน รวม 4 แผ่น 

สำหรับจุดที่เสียหาย พบว่าคอนกรีตได้แตกออกแล้ว เหลือเพียงเหล็กที่ยึดติดกับตัวสะพานเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องจักรเข้าสกัดแผ่นปูน ตัดเหล็กที่ยึดติดกับตัวสะพาน และใช้รถเครนยกแผงปูนน้ำหนักแผงละประมาณ 250 กิโลกรัม ลงมาจากตัวสะพาน ซึ่งการถอดแผงปูนทั้ง 4 แผง ออกไป เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของตัวสะพานแต่อย่างใด และจะเร่งสำรวจแผงปูนป้องกันตัวสะพานในพื้นที่รับผิดชอบ หากพบว่ามีปัญหาก็จะรีบดำเนินการแก้ไขโดยทันที

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีเหตุคานปูนเกือกม้ากลับรถบนถนนพระราม 2 พังถล่ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วเกือบ 20 ปาก มีวิศวกรผู้ควบคุมงานรวมอยู่ด้วย โดยได้สอบในประเด็นเกี่ยวกับการควบคุมงานในระหว่างการเกิดเหตุ และวันเกิดเหตุอยู่ที่ไหน

หลังจากนี้จะเรียกหัวหน้างานที่คุมงานรื้อถอนในวันเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ทางหลวงพื้นที่มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาแก่บุคคลใด เพราะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนการเรียกร้องทางแพ่งทราบว่า ญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจะเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนใน 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทั้งวิศวกร หัวหน้าผู้คุมงาน และเจ้าหน้าที่ทางหลวงที่รับผิดชอบ อาจถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark