ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : แก๊งพนันหมุนวงล้องานวัด ทำร้ายผู้เสียหายเพราะรู้ทัน

ข่าวภูมิภาค 4 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - มีผู้เสียหายสามี-ภรรยา เข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังอ้างว่าถูกแก๊งพนันหมุนวงล้องานวัด รุมทำร้ายร่างกาย เพราะไปรู้ทันกลโกงที่หลอกให้คนเล่นพนัน อีกทั้งหลังแจ้งความแล้ว คดีกลับไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณธนโชติ อินต๊ะวิชา

ภาพของผู้เสียหายกำลังจำลองเหตุการณ์ขณะถูกแก๊งพนันหมุนวงล้องานวัด รุมทำร้ายร่างกาย ให้กับผู้สื่อข่าวและทีมงานเพจสายไหมต้องรอดดู ซึ่งการกระทำอุกอาจดังกล่าว เกิดขึ้นภายในงานแสดงสินค้าซอยวัดแป้นทอง ถนนหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วง 21.00 น.ของวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะภรรยากำลังพาหลานชายอายุ 7 ขวบ เดินเที่ยวงาน จู่ ๆ ก็มีสาวทอมคนหนึ่งเดินเข้ามาชักชวนสามีให้เล่นพนันหมุนวงล้อ โดยนำเงินสดให้ 100 บาท เพื่อวางพนัน แต่พอไม่ถูกรางวัล ทางร้านก็พยายามคะยั้นคะยอให้เล่นต่อ และเพิ่มเงินรางวัลให้สูงขึ้นถึง 90,000 บาท แต่มีเงื่อนไขว่าหากจะเล่นต่อต้องวางเงิน 20,000 บาทก่อน

แม้ผู้เสียหายไม่มีเงินที่จะเล่นต่อ และพยายามจะออกจากวง แต่กลับถูกขอให้ช่วยหมุนรางวัลให้ต่อ ปรากฏว่าถูกรางวัล และพอจะขอรับเงินรางวัล กลับถูกบ่ายเบี่ยงให้ไปหาเงินสดมาวาง แต่พอหาเงินสดมาได้ กลับถูกบังคับให้เล่นพนันใหม่อีกรอบ

ผู้เสียหายเริ่มเอะใจในพฤติกรรมของแก๊งพนันกลุ่มนี้ จึงพยายามที่จะออกจากร้าน จนกระทั่งได้ถามไปในทำนองว่า กลุ่มคนที่มาเล่นเป็นหน้าม้า ชวนคนมาหลอกเล่นพนันใช่หรือไม่ เมื่ออีกฝ่ายถูกจับกลโกงได้ จึงเรียกพวกมารุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหายโดยทันที

ไม่นานผู้เสียหายก็ย้อนกลับไปยังจุดเดิมอีกครั้ง เพื่อบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก็ยังคงพบแก๊งพนันดังกล่าว แต่ร้านที่ผู้เสียหายถูกดึงเข้าไปเล่นพนัน กลับปิดไปแล้ว

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ คดีไม่มีความคืบหน้า พนักงานสอบสวนไม่ได้นัดสอบปากคำเพิ่มเติม หรือพาไปชี้จุดเกิดเหตุแต่อย่างใด

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า เรื่องแก๊งพนันตามงานวัด เป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว ผู้เสียหายบางรายเคยสูญเงินไปถึงกว่า 300,000 บาท แก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ทำกันเป็นขบวนการ จะมีหน้าม้าคอยหลอกล่อ พาเหยื่อเข้าไปเล่นพนัน แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยปรากฏเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเหมือนกับกรณีนี้ จึงฝากร้องขอให้ตำรวจตรวจสอบ และเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark