ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผบ.ตร. บินด่วน เร่งล่าแก๊งโจ๋อุบลฯ เปิดศึกใช้อาวุธสงครามถล่มกัน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เหตุอุกอาจกราดยิงอาวุธสงครามที่ลานกว้าง กลางเมืองอุบลราชธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะผู้บัญชาการตำรวจแหง่ชาติ บินด่วนลงพื้นที่ หลังนายกรัฐมนตรี สั่งล่าคนร้าย ขณะคนในพื้นที่บอกจุดเกิดเหตุหละหลวมเป็นเหมือนสนามรบ ติดตามกับคุณวิทวัส ปาลอินทร์

เสียงปืนรัวไม่ยั้ง สาดกระสุนแลกกัน ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรม หน้าร้านเหล้ากึ่งผับ ที่บริเวณลานกว้างบิ๊กซี จังหวัดอุบลราชธานี ดังขึ้นช่วงเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 3 สิงหาคม ชาวบ้าน และนักเที่ยว วิ่งหนีตายแตกกระเจิง ปมเหตุเพราะกลุ่มวัยรุ่นนัดมาเคลียร์ปัญหา แต่ไม่ได้ข้อสรุป จนเกิดโศกนาฎกรรม

ล่าสุด พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ด่วน หลังนายกรัฐมนตรี ชี้แจงผ่านทีมโฆษกรัฐบาล ให้เร่งดำเนินการเอาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และสั่งสาวไส้แก๊งโจ๋กลุ่มนี้ว่ามีคดีอะไรติดตัวบ้าง และให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ขณะการจับกุมตำรวจได้ตัวนายภิวัฒน์ 1 ในคู่กรณี ซึ่งมอบตัวหลังเกิดเหตุ โดยเป็นกุญแจสำคัญที่จะสาวไปถึงสมาชิกในที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบปากคำขยายผล ขณะที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ มีทั้งหมด 12 คน โดยผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นกลุ่มแก๊งคู่กรณี ไม่ใช่ผู้บริสุทธิ์

เบื้องต้นที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ขนาด 11 มม. ลูกซอง และอาก้า ตกอยู่ที่พื้นถนนกว่า 50 ปลอก รถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่บริเวณลานกว้างเสียหาย 5 คัน และรถจักรยานยนต์ 7 คัน โดยพบว่ามูลเหตุเป็นเรื่องของแก๊งหาดวัดใต้ เป็นการ์ดร้านเอกมัย 487 ส่วนอีกกลุ่มเป็นแก๊งขามใหญ่ การ์ดร้านพญายอ

หากดูจากสถานที่เกิดเหตุ พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นลานกว้าง และมีร้านอาหารกึ่งผับล้อมรอบเป็นตัวแอล รอบข้างเป็นห้างสรรพสินค้า มีถนนและซอยย่อยจำนวนมาก สามารถเข้าออกได้หลายทาง ทุกเส้นทางสามารถเชื่อมไปถนนใหญ่ได้ โดยมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จุดนี้จะมีนักเที่ยวมามั่วสุม และค่อนข้างหละหลวม เพราะที่ผ่านมามีเหตุทะเลาะวิวาทบ่อย บางทีเอาค้อน เอามีดเข้ามาได้ หลายคนจึงขนานนามว่า ที่นี่คือลานสนามรบ

บทสรุปเรื่องนี้ ตำรวจแจ้งข้อหากลุ่มโจ๋ ที่ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลในข้อหาหนัก ทั้งพกพาอาวุธปืน และมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา แม้ผู้ต้องหาจะอ้างว่าอาวุธสงครามที่ได้มา สั่งจากออนไลน์ แต่คำถามที่ประชาชนยังสงสัย คืออาวุธสงครามเหล่านั้น ผ่านเข้าไปในที่เกิดเหตุได้อย่างไร หรือเพราะสถานที่ไม่ได้ยกระดับเป็นสถานบันเทิง ทำให้การตรวจสอบหละหลวม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark