ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนร้ายลอบยิงขบวนรถไฟ โชคดีไร้เจ็บ-เสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้ ยังคงมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ล่าสุดที่นราธิวาส เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงใส่ขบวนรถไฟ และยังก่อเหตุยิงชาวบ้านที่ไปล่าหมูป่า รวมทั้งพยายามดักสังหารทหารพรานอีกด้วย 

ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ เหตุคนร้ายใช้ปืนยิงใส่ขบวนรถเร็วที่ 17 วิ่งจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสุไหงโก-ลก แต่สุดท้ายต้องจอดแวะที่สถานีรถไฟรือเสาะ โดยพบที่หัวรถจักร มีร่องรอยถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่กระจกฝั่งคนขับรถ และพบที่บันไดตู้โดยสาร และที่กระจกหน้าต่างจุดละ 1 นัด นอกจากนี้ ยังพบกระสุนปืน ยิงถูกหม้อน้ำของหัวรถจักรจนมีรอยรั่ว ทำให้ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้

สอบสวนคนขับรถไฟ บอกว่า คนร้ายยิงใส่ขบวนรถหลายนัด จนต้องก้มหมอบลง ขณะกำลังขับขับรถไฟ จึงรีบทำเวลานำขบวนรถเข้าจอดที่สถานีรถไฟรือเสาะ โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนประจำขบวนรถ ได้ใช้ปืนยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย เพื่อป้องกันการยิงถล่มซ้ำใส่ขบวนรถไฟ ก่อนจะประสานตำรวจ สภ.รือเสาะ เข้าตรวจสอบความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่บ้านบาตูบือแน ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี ซึ่งเกิดเหตุุคนร้ายดักซุ่มยิงชาวบ้านหาหมู่ป่า เสียชีวิต 2 คน ระหว่างกลับออกจากป่า หลังจากคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มอยู่ และใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะทั้งสองคน พร้อมขโมยปืนพก ขนาด .22 และปืนลูกซอง ไปด้วย นอกจากนี้ คนร้ายยังลอบจุดชนวนระเบิดลอบสังหารทหารพรานกองร้อย ขณะนั่งรถยนต์หุ้มเกราะ ไปปิดกั้นเส้นทางเพื่อผ่านไปยังจุดแรก แต่เคราะห์ดีที่รถได้วิ่งผ่านไปประมาณ 15 เมตร จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่า เป็นฝีมือของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายตอเย็บ เมทาลง ที่เคยก่อเหตุยิงอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark