ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้าเหตุสยอง เพลิงไหม้ผับดัง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จำนวนมาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ที่ผับในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยเพลิงไหม้ในผับชื่อ MOUNTAIN BAR ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะเห็นว่านักเที่ยวกำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงในผับดังกล่าว บางคนมีไฟติดที่ตัวตอนวิ่งออกมา ส่วนคนข้างนอกร้องให้เร่งช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เกิดเสียงระเบิดขึ้นหลายครั้ง และเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กว่าที่นักเที่ยวจะรู้ตัวและหนีออกจากผับ เพลิงลุกไหม้ที่ด้านหน้าผับแล้ว ซึ่งเป็นภาพที่น่ากลัวอย่างมาก

หลังทราบเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ปภ. ระดมรถดับเพลิงและเข้าระงับเหตุ แต่ในการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของอาคาร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน และผู้ชาย 9 คน ที่ติดอยู่บริเวณทางเข้าร้าน และภายในห้องน้ำ บางรายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างบูทดีเจ หรือโต๊ะแคชเชียร์ ในสภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนคนเจ็บมีประมาณ 36 คน
 
หลังเพลิงสงบ ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ปรากฏว่าเพลิงปะทุขึ้นอีกรอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังการเข้าพื้นที่ ก่อนที่จะดับเพลิงได้เรียบร้อยก็ต้องระมัดระวังเรื่องโครงสร้างของอาคารที่ถูกเพลิงไหม้หวั่นเกิดเหตุถล่มลงมา

ขณะเดียวกัน มีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตายออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยในกรณีประตูหนีไฟว่ามีหรือไม่ ขณะที่ ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok banana175cm และ bowvyy_dheng

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark