ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประสบการณ์ล้วนๆ แก๊งช่าง ม.1 จ.สระบุรี

ข่าวภูมิภาค 5 สิงหาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - คนเราอาจจะเก่งและถนัดไม่เหมือนกัน บางคนเก่งวิชาการ แต่สอบตกวิชาชีพ เชื่อว่ามีคนไม่น้อยที่อาจไม่ได้เรียนหนังสือ กลับประสบความสำเร็จในอาชีพ หน้าที่การงาน อย่างเช่นน้อง ๆ ม.1 แก๊งนี้

คลิป TikTok นี้มีผู้เข้าชมจำนวนมาก และคอมเมนต์ก็ถล่มทลาย เรียกรอยยิ้มได้ดี ครับเรากำลังพูดถึง TikTok ที่ คุณครูกุ๊กกิ๊ก บุษลินทร์ ปิ่นหอม ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านหนองเอี่ยว อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี นำมาโพสต์พร้อมชื่นชมนักเรียนชั้น ม.1 ที่มาเป็นฮีโร ช่วยครูก่ออิฐฉาบปูนกันน้ำท่วมบ้านพักครู โดย ครูกุ๊กกิ๊ก บรรยายว่า "เมื่อบ้านพักครูน้ำท่วม ครูต้องเป็นสถาปนิก สรุปไม่รอด เป็นได้แค่สถาปนึก จนมาเจอเจ้าชายผู้พิทักษ์ครู แก๊งผู้รับเหมา ม.1 ที่เป็นความหวังของครู ทำไมพวกเธอเก่ง เกรด 4 ต้องเข้าแล้วนะ" โดยเด็ก ๆ ได้โชว์ความสามารถ เอาอิฐมาวาง ผสมปูนเอง ฉาบเอง อย่างกับมืออาชีพ ช่วยไม่ให้น้ำท่วมบ้านครู ฝีมือออกมาเรียกว่าใช้ได้และดูดีกันเลยทีเดียว

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับครูกุ๊กกิ๊ก เจ้าของคลิป และน้อง ๆ แก๊งช่างก่อสร้าง ม.1 คำตอบนี่คือ การเรียนนอกตำรามันสุดยอดจริง ๆ ครูกุ๊กกิ๊ก บอกว่า วันนั้นเป็นวิชากิจกรรมสันทนาการ ก็บอกนักเรียนให้ตามสบาย ส่วนครูจะไปช่วยครูจอยทำที่กั้นน้ำเข้าบ้านก่อน เดี๋ยวน้ำป่ามาจะลำบาก ซึ่งก็มีนักเรียนบางส่วนตามไปดู แต่เมื่อเห็นครู 2 สาวลงมือก่อิฐ นักเรียนถึงกับส่ายหน้า ไม่ใช่ครับครู ว่าแล้วน้อง ๆ นักเรียนก็ช่วยกันรื้อที่ครูทำไว้ แล้วลงมือสอนวิชาก่ออิฐฉาบปูนให้คุณครูทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark