ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติร่ำไห้ เข้ารับศพเหตุเพลิงไหม้ MOUNTAIN B

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากเดิมที่คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-3 วัน จึงจะเริ่มทยอยคืนศพให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง ในจังหวัดชลบุรีได้ แต่เพราะได้ยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตมาให้แล้ว ทำให้การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลดำเนินการได้เร็วขึ้น เราไปติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้กับคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร รายงานสดจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ภายในผับ MOUNTAIN B ทยอยเดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพกับเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าตลอดทั้งวัน

จากการที่ได้คุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่า ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลัก เป็นหัวหน้าครอบครัว การจากไปอย่างกระทันหันจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ครอบครัวทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป

ซึ่งจนถึงขณะที่ผมติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งวัน ก็มีผู้มาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตแล้ว 9 รายด้วยกัน

ขณะที่ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ตั้งโต๊ะลงทะเบียน เพื่อมอบเงินเยียวยาให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 20,000 บาท และได้จัดรถรับ-ส่งศพ ไปตามสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาต่าง ๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก็ได้ยกเว้นค่าบำรุงศพ ค่าจัดการยาเวชภัณฑ์ศพ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ รวมถึงได้จัดเตรียมโลงศพแก่ญาติที่ไม่ได้จัดเตรียมโลงมาขอรับศพ

ทั้งนี้ จากการเร่งดำเนินการชันสูตรพลิกศพของคณะแพทย์ ก็คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดได้ภายในวันนี้ และภายในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะรายงานผลการตรวจเปรียบเทียบตัวอย่าง DNA ให้กับญาติได้รับทราบ เพื่อยืนยันว่าศพที่รับไปประกอบพิธีนั้นถูกต้องหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark