ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โกดังรีไซเคิล จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไหม้โกดังรีไซเคิลพลาสติก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็ยังมีกลุ่มควันจาง ๆ โดยรอบบริเวณ ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าว เจ้าหน้าที่เร่งสอบหาสาเหตุ

นี่เป็นภาพมุมสูง จะมองเห็นเปลวเพลิงและควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นจากหลังคา ภายในโกดังรีไซเคิลพลาสติกขนาดใหญ่ ในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลคลองตะเคียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัพระนครศรีอยุธยา ช่วงตี 3 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีวัสดุติดไฟประเภทพลาสติกจำนวนมากจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว มีกลิ่นเหม็นจากควันพิษไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าภายในโกดัง ได้รับความเสียหายทั้งหมด ทั้งรถโฟล์คลิฟท์ เครื่องตัด เครื่องบด เครื่องปั่น พลาสติก มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าว "ขนอมการใย" บ้านท่าน้อย หมู่ 11 ตำบลควนทอง อำเภอขนอม โดยเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมพัดแรง และมีกาบมะพร้าว ที่เก็บไว้รอการปั่นใยจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่า 5 ชั่วโมง จึงคุมเพลิงได้ ผลเพลิงเผาผลาญ เครื่องจักร และรถตักดันอีก 1 คัน ตำรวจ สภ.ขนอม ได้เรียกผู้จัดการโรงงานและคนงานเข้าสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง ว่าเพลิงไหม้จากอุบัติเหตุหรือด้วยเหตุอื่น เนื่องจากโรงงานแห่งนี้เคยถูกร้องเรียนเรื่องมลพิษเกี่ยวกับฝุ่นในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark