ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B

เจาะประเด็นข่าว 7HD - และเรายังเกาะติดเหตุเพลิงไหม้ MOUNTAIN B ที่จังหวัดชลบุรี คืบหน้าอย่างไรไปติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

ตลอดทั้งวันมีครอบครัว ญาติ ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านเมาท์เทนบี และล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คนมรวมเป็น 15 คน

ซึ่งรายล่าสุดที่เดินทางมา คือครอบครัวของนายฉัตรชัย ชื่นค้า นักร้องนำที่เสียชีวิต หลังเดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ได้เคลื่อนศพมาที่ ร้าน MOUNTAIN B เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนจะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดระยอง

และตลอดทั้งวัน มีครอบครัวของนักศึกษาสาวอายุ 18 ปี เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น ครอบครัวของนาย วรากุล จำรัส หรืออาม นิมนต์พระสงฆ์ และนำรูปถ่ายไปวางที่ประตูร้าน เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

ทางด้านนักร้อง ที่ลาป่วยในคืนเกิดเหตุ นำดอกไม้ มาไว้อาลัยให้กับนักร้องนำ และนายรังสิมันต์ หรือวิน มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิต พร้อมเปิดใจว่า เสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้ใครต้องมีตายแทน พร้อมกับเผยว่า ประตูหนีไฟหลังร้าน การ์ดจะล็อกกุญแจไว้ เพราะกลัวลูกค้าหนี ไม่จ่ายเงิน ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูฃของคนใกล้ชิดเจ้าของร้าน ที่อ้างว่า ประตูทั้ง 3 จุด ไม่เคยล็อกกุญแจไว้

สำหรับการตรวจสอบระบบไฟในร้าน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบซ้ำในวันจันทร์ พร้อมกับเตรียมรื้อโครงสร้างหลังคาออก หลังทางจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่อันตราย ส่วนการออกหมายจับเจ้าของสถานที่ ขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุดวันนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน คือ นายธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยอง จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 15 คน

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.สั่งการให้สำนักงาน คปภ. ภาค 6 และ คปภ. จังหวัดชลบุรี จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ ซึ่งตั้งขึ้นภายใน อบต.พลูตาหลวง เพื่อช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัย

และพบว่าร้านเม้าส์เทน บี ไม่ได้ทำประกันภัยไว้ ส่วนของผู้เสียชีวิต จำนวน 15 คน ทำประกันภัยจำนวน 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 33 คน ทำประกันภัยจำนวน 14 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark