ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นางแบบสาว ร้อง ตร.ถูกมิจฉาชีพ นำรูปไปหลอกคุณตา โอนเงิน 4.9 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นางแบบสาวที่ถูกพาดพิงว่าเป็นมิจฉาชีพที่หลอกคุณตาอายุ 70 ปี ให้โอนเงินซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี จนสูญเงินเกือบ 4.9 ล้านบาท ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว ว่าถูกนำรูปภาพไปสร้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ไอจี และไลน์

หลังจากเมื่อวานนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร พานายสมชาย อายุ 70 ปี ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กรณีถูกมิจฉาชีพนำรูปนางแบบมาสวมรอยในบัญชีเฟซบุ๊กและไลน์ เพื่อหลอกให้โอนเงินไปซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี จนสูญเงินเก็บที่มีทั้งชีวิตไปหมดกับการหลงเชื่อมิจฉาชีพรายนี้ เป็นเงินเกือบ 4.9 ล้านบาท โดยมีหลักฐานเป็นข้อความแชทการพูดคุยเรื่องการลงทุนและหลักฐานสลิปการโอนเงินเป็นหลักฐาน

ล่าสุดหญิงสาวที่ถูกพาดพิง คือ นางแบบสาวใบเฟิร์น รินฤชา เข็มนาค นำหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สายไหม เพื่อเอาผิดกับบุคคลที่นำรูปของตนเองไปใช้หลอกลวงคุณตา อายุ 70 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นางแบบสาว บอกว่า ลูกเพจได้แคปรูปเฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพที่ใช้รูปของตนเองมาให้ ประกอบกับทราบข่าวว่า ทนายรัชพล ให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า คุณตาผู้เสียหายถูกตนเองหลอก พร้อมระบุชื่อนามสกุลจริง และโพสต์ภาพจริงของตนเอง ทั้งที่เฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพ ใช้ชื่อว่าวีนา (Vina Thidavanh (Na) ไม่ใช่ชื่อของตนเอง ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ประชาชนที่อ่านข่าวเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพที่ไปหลอกคุณตา โดยก่อนหน้านี้ก็มีชายสูงอายุอีกรายทักแชทเฟซบุ๊กตนเองมา เหมือนว่ารู้จักตนเองเช่นกัน คาดว่าอาจเป็นผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพหลอก และเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพคนนั้นเพราะรูปเหมือนกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ที่พานางแบบสาวเข้าแจ้งความยังบอกอีกว่า มิจฉาชีพไม่ได้แค่นำรูปตัวน้องนางแบบไปใช้เท่านั้น แต่ยังได้เข้าไปในเฟซบุ๊กครอบครัวน้อง และนำรูปครอบครัวน้องไปโพสต์แอบอ้างด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพ คือชายสูงอายุที่ชอบคุยกับเด็กสาวอายุน้อย จึงอยากเตือนคุณพ่อ คุณตา คุณลุง ว่าถ้าจะพูดคุยหรือโอนเงินให้ใคร ให้นัดเจอตัวจริงก่อนที่จะไปลงทุน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark