ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ จ.อ่างทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดอ่างทอง บุกจับเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ คิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ยึดของกลางได้จำนวนมาก และเตรียมกวาดล้างเครือข่ายครั้งใหญ่ทั้งจังหวัด

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหญิงอายุ 37 ปี หรือ เจ๊ ญ ในพื้นที่ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในพื้นที่ และยังมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้หากผิดนัดชำระเงิน

พบรถจักรยานยนต์ 12 คัน แต่เจ้าของบ้านอ้างว่าเป็นรถจักรยานยนต์มือสองที่ซื้อโอนลอยมา เพื่อจำหน่ายไม่เกี่ยวข้องการกู้เงินนอกระบบ นอกจากนี้ ตำรวจยังตรวจค้นภายในบ้าน พบหลักฐานเป็นสมุดบัญชีเงินกู้ บัญชีรับแทงหวยต่างประเทศ มียอดเงินในสมุดหลายแสนบาท 

เจ๊ ญ ยอมรับว่าเป็นคนปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยปล่อยเงินในลักษณะที่เรียกว่าดอกเบี้ยลอย เช่น กู้ 3,000 บาท จะต้องส่งดอกเบี้ย 700 บาท ต่อสัปดาห์ จนกว่าจะนำเงินต้นมาชำระหนี้ได้ หากไม่นำเงินต้นมาชำระก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ลักลอบเล่นการพนันสลากกินรวบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และตำรวจยืนยันว่าจะกวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ รวมทั้งเครือข่ายทั้งจังหวัด เพื่อไม่ให้เอาเปรียบประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark