ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งปิดสถานบันเทิงเสี่ยงเพลิงไหม้ 83 แห่งใน กทม.

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร สั่งปิดชั่วคราว สถานบันเทิง 83 แห่ง ที่ตรวจสอบพบความเสี่ยงอันตราย ไม่ได้มาตรฐานการป้องกันเหตุเพลิงไหม้ ต้องแก้ไขปรับปรุงทางออก และทางหนีไฟ

สั่งปิดสถานบันเทิงเสี่ยงเพลิงไหม้ 83 แห่งใน กทม.
ผลการตรวจสอบข้อมูลสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในกรุงเทพมหานคร พบ 83 แห่ง ที่มีปัญหาความไม่ปลอดภัย โดยพบในพื้นที่เขตจตุจักรมากที่สุด ถึง 49 แห่ง 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เขตต่าง ๆ รายงาน จุดเสี่ยงอันตรายของสถานบันเทิง ในพื้นที่ ทั้งเรื่องทางออก ประตูหนีไฟ ปรากฏว่า 83 แห่ง ที่มีปัญหาได้สั่งปิดและให้ดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะ ทางหนีไฟ ที่ไม่มี หรือมีไม่เพียงพอ โดยเฉพาะ สถานบันเทิง ผับบาร์ ในพื้นที่เขตจตุจักร พบว่าต้องปิดปรับปรุงมากที่สุด 49 แห่ง รองลงมา เขตธนบุรี พบ 5 แห่งที่ยังไม่ปลอดภัย ตามมาด้วย เขตดินแดง เขตบางแค นอกจากนี้ มีในพื้นที่เขตพระโขนง ดอนเมือง บางกะปิ บางขุนเทียน และเขตทวีวัฒนา เป็นต้น

จาก 83 แห่ง กรุงเทพมหานคร จะทบทวนว่าสมควรแก้ไขดีหรือไม่ ถ้าให้ปิดก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ กทม.จะดูเรื่องของกายภาพ จัดมาตรฐานความปลอดภัย การป้องกัน และระงับเหตุเพลิงไหม้ ไฟส่องสว่าง ไฟฉุกเฉิน ป้ายบอกทางหนีไฟ เวลาเกิดเหตุ กทม.จะเน้นเรื่องความปลอดภัยของชีวิตประชาชนที่เข้าไปใช้บริการเป็นหลัก และตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อไป

เตรียมพื้นที่งานศพเหยื่อผับมรณะสัตหีบ
ด้านเทศบาลตำบลเกร็ดแก้ว เปิดศาลาประชาคม หมู่7 ตำบลเกร็ดแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ศพของนาย ธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี เจ้าของวันเกิดที่ไปกินเลี้ยงฉลองที่ร้านเมาท์เทนบีผับ และเสียชีวิตที่โรงพยาบบาลระยอง เป็นรายที่ 15 เมื่อวานนี้ โดยครอบครัวได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล หลังจากที่วัดต่างๆ ในพื้นที่ ไม่สามารถรับศพไปประกอบพิธีได้ เนื่องจากเต็มไปด้วยศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงศพของประชาชนทั่วไป

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาคนในครอบครัว ลูกสาวของผู้เสียชีวิต อยู่ในงานศพ นอกจากนี้ทางร้านเมาท์เทนบีผับ ยังได้ส่งตัวแทน นำพวงหรีด มาวาง เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบเงินเยียวยาจำนวน 50,000 บาทให้กับผู้เสียชีวิต ขณะที่ภรรยาของนายธนกฤต ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟคลอก ถูกส่งตัวไปรับษาที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพมหานคร ตอนนี้อาการ ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้เจ้าของร้าน ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือขอโทษตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ไม่ออกมา ในวันที่พี่ชายเสียชีวิต และไม่ควรตีค่าชีวิตของคน ด้วยเศษเงินเพียงไม่กี่บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark