ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลให้ประกันตัวเสี่ยบี เจ้าของผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรายังเกาะติดเหตุเพลิงไหม้ผับที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวานนี้ พฐ.เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ขณะที่ เสี่ยบี เจ้าของผับ MOUNTAIN B ศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท

ศาลให้ประกันตัวเสี่ยบี เจ้าของผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี
ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปปักหลักรอทำข่าวความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้ MOUNTAIN B ที่ สภ.พลูตาหลวง ตำรวจคุมตัว นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี เจ้าของผับ ออกจากห้องขัง นำส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ผัดแรก หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาไปตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว เสี่ยบี ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษณ์ว่าหลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม อยากบอกอะไรกับทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตหรือไม่

กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ศาลจังหวัดพัทยา อนุญาตให้ประกันตัว เสี่ยบี ด้วยวงเงิน 300,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM โดยกำหนดเงื่อนไข คือ ห้ามเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขัง หลังได้รับการประกันตัว เสี่ยบี ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่าขอโทษ จะเดินหน้าเยียวยา ช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อย่างเต็มที่

เร่งหาหลักฐานเหตุเพลิงไหม้ จ.ชลบุรี
ส่วนบรรยากาศ ที่ผับ MOUNTAIN B ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ทั้งภายในร้านเกิดเหตุ และปีนนั่งร้านขึ้นไปบันทึกภาพหลักฐานบริเวณหลังคาร้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจสอบนานกว่า 4 ชั่วโมง จากนั้นนำหลักฐานมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี

ซึ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เพราะต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งได้ขอให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อเพิ่มเติมกับ เสี่ยบี

ปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือเหยื่อเพลิงไหม้ร้าน MOUNTAIN B จ.ชลบุรี
ขณะที่ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ร้าน MOUNTAIN B ล่าสุดได้ปิดรับแจ้งความเดือดร้อนแล้ว หลังได้รับข้อมูลเอกสารจากญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บครบถ้วนเรียบร้อย รวมผู้เสียชีวิต 15 ราย ผู้บาดเจ็บ 40 ราย จากนี้จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

ขณะที่ เทศบาลเมืองสัตหีบ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จะมอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ อีกด้วย

ส่วน ศูนย์อำนวยการฯ จะปรับเป็นศูนย์ติดตามและคณะทำงานในการติดตามให้ความช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark