ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดแปลก ตำรวจทางหลวงทิ้งศพผู้เสียชีวิตในรถเก๋ง นาน 12 ชั่วโมง

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นเรื่องราวสุดแปลก ท่ามกลางความงุนงงสงสัยของอาสากู้ภัยและญาติผู้เสียชีวิต เมื่อจู่ ๆ ตำรวจทางหลวงได้เคลื่อนย้ายรถเก๋งที่เกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนมอเตอร์สาย 7 ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไปเก็บไว้ในพื้นที่เก็บของกลาง ทั้ง ๆ ที่ยังมีศพของชายคนขับติดอยู่ในรถ โดยปล่อยศพทิ้งไว้นานถึง 12 ชั่วโมง อ้างว่ามองไม่เห็น

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบรถเก๋ง สีขาว หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ที่จอดอยู่ภายในที่เก็บรถของกลางของตำรวจทางหลวง สถานีย่อยเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ภายหลังอาสากู้ภัยสว่างประทีป ได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับเป็นชายอายุ 40 ปี ที่ติดอยู่ในรถนานถึง 12 ชั่วโมง ส่งไปตรวจชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแหลมฉบังในช่วงค่ำวานนี้ ในสภาพคุดคู้อยู่ใต้คอนโซลที่นั่งคนขับ สภาพแขนหัก 2 ข้าง

โดยตอนแรกขณะที่ตำรวจทางหลวงและอาสากู้ภัยอีกชุดหนึ่งได้มาดูที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ จึงลากรถมาไว้ในที่เก็บของกลาง รอการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป โดยตำรวจไม่รู้ว่าคนขับได้เสียชีวิต และเข้าใจว่ามีคนมาช่วยเหลือพาตัวออกไปจากรถแล้ว กระทั่งพบศพหลังเกิดเหตุนาน 12 ชั่วโมง จึงแจ้งอาสากู้ภัยสว่างประทีปอำเภอศรีราชา ให้มาเก็บศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในรถเก๋งดังกล่าว 

เหตุการณ์ในลักษณะนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยนายธีระพงษ์ ทรัพยา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยที่ไปเก็บศพได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากชายคนขับรถเก๋งคนนี้ยังไม่เสียชีวิตในทันที และรอการช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจบอกไม่มีใครอยู่ในรถ แล้วปล่อยให้เสียชีวิต แบบนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark