ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สังคมน่าห่วง ด.ญ.ตบตีคู่อริ ต่อหน้าเพื่อน ไม่มีใครห้ามปราม

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปภาพสังคมน่าเป็นห่วง เด็กหญิงชั้นประถมศึกษา ก่อเหตุทำร้ายด่าทอเด็กหญิงคู่กรณีแบบไม่ยั้ง ต่อหน้ากลุ่มเพื่อน ๆ ที่ยืนดู ถ่ายคลิปแชร์ต่อกันอย่างสนุกสนาน สร้างความอับอายให้กับเด็กที่ถูกทำร้ายจนหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน    

เป็นคลิปที่ดูแล้วน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนของฝ่ายที่ก่อเหตุมีเกือบ 10 คน ต่างไม่มีใครเข้าห้ามปรามและช่วยเหลือเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายอย่างน่าเวทนา โดยถูกตบตีและกระชากผม พร้อมกับถูกด่าทอต่าง ๆ นา ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เด็กที่ก่อเหตุมีอายุเพียง 12 ขวบ และเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาเท่านั้น เด็กหญิงผู้ก่อเหตุยังให้เพื่อนนำกรรไกรมาตัดผมของเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายด้วย ท่ามกลางความยุยงของกลุ่มเพื่อน แถมยังมีเสียงหัวเราะจนกลายเป็นเรื่องสนุกสนาน

นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของเด็กทะเลาะตบตีกันเท่านั้น แต่เป็นเรื่องใหญ่ในสังคม เพราะเด็ก ๆ เหล่านี้ต้องเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติ คงต้องฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองรวมถึงครูในโรงเรียน ช่วยกันตรวจสอบไม่ปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานของตัวเองมาทำเรื่องไม่เหมาะสมเช่นนี้อีก

ยังมีคลิปความรุนแรงและความไม่เหมาะสมของเด็กกลุ่มนี้อีกหลายครั้ง ทั้งตบตีเพื่อนในห้องเรียน โดยที่ทุกคนยังสวมใส่ชุดนักเรียนกันอยู่ ไม่มีใครเข้ามาห้ามปราม หรือเข้าช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกทำร้าย แถมยังช่วยรุมด่าทอ และใช้มือถือถ่ายคลิปกันอย่างสนุกสนาน

ยังมีคลิปที่เด็กหญิงกลุ่มนี้ตบตีเด็กหญิงคู่อริคนเดิมอีก เกิดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 8 สิงหาคม ภายในหมู่บ้าน เช่นเคยมีกลุ่มเพื่อนยืนดูกันอยู่ ขณะที่ล่าสุดพบว่า เด็กหญิงที่ถูกทำร้ายแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่ารายนี้มีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ และมีความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก จนไม่กล้าที่จะไปโรงเรียนอีกเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark