ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : โซเชียลแห่แชร์ เด็กน้อยกำเงินซื้อทองให้แม่

ข่าวภูมิภาค 14 สิงหาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เปลี่ยนอารมณ์กันบ้าง ไปดูควันหลงวันแม่ เมื่อเด็กน้อยอายุ 11 ขวบ กำเงินไปซื้อของขวัญให้แม่ ในร้านทอง บอกที่ผมมีซื้ออะไรได้บ้าง หลายคนเห็นก็อดชื่นชมไม่ได้ อยากรู้ว่าคุณแม่จะซาบซึ้งขนาดไหน ก่อนอื่นไปดูคลิปนี้กันก่อน

นี่เป็นคลิปที่มีการแชร์ใน TikTok เป็นคลิปที่เด็กชาย กำเงินมาในมือ แล้วให้ทางร้านนับให้ว่ามีกี่บาท ทางร้านนับได้ 1,210 บาท น้องเลยถามว่าสามารถซื้ออะไรได้บ้าง จะซื้อไปให้แม่ เนื่องในวันแม่

ตอนแรกน้องถามราคากำไลทอง แต่ว่าราคาเป็นหมื่น น้องเงินไม่พอ ทางร้านเลยแนะนำแหวนทองคำให้แทน ซึ่งจริง ๆ ก็ราคาแพงงกว่าที่น้องมี แต่ทางร้านก็ชื่นชมในความกตัญญู เลยคิดน้องแค่ 1,000 บาท ลดให้ จะได้เหลือเงินไว้ซื้อขนมด้วย

พอคลิปนี้แชร์ออกไป ก็มีคนมาชื่นชมน้องที่อายุแค่นี้ สามารถเก็บเงินซื้อทองให้แม่ได้แล้ว บางคนก็ว่าน้องเก็บเงินเก่งมาก น้องน่ารัก น้องเป็นเด็กดี เด็กคนนี้ไม่ทิ้งแม่แน่ ๆ โดยมีผู้เข้าชมคลิปดังกล่าวแล้วมากว่า 12 ล้านครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านทองพุทธศิลป์ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็กซ์ ในจังหวัดมหาสารคาม พบกับคุณแตงโม ผู้โพสต์คลิป คุณแตงโมเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา น้องมากับคุณพ่อ มาเลี่ยมกรอบพระ ตอนรอน้องก็กำเงินออกมาแล้วมาวางบนตู้กระจก ให้ช่วยนับหน่อยว่ามีเท่าไหร่ ซื้ออะไรได้บ้าง สุดท้ายน้องก็ได้แหวนไป ถึงจะไม่รุ้ขนาดนิ้วมือของแม่ แต่ทางร้านบอกเอามาเปลี่่ยนได้ เห็นความน่ารักของน้องเลยขอถ่ายคลิปเอาไปลง TikTok

ไปถามคุณแม่บ้าง คุณแม่ของน้อง ชื่อว่า คุณแม่วราพร อยู่ที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม คุณแม่เล่าว่า ลูกชายชื่อว่าน้องแทนคุณ อายุ 11 ปี  เรียนอยู่ชั้น ป.6 น้องแทนคุณเป็นคนที่ใส่ใจทุกคนในครอบครัว ไปไหนก็ชอบซื้อของกลับมาให้แม่กับพ่อ 

นี่เป็นครั้งแรกที่น้องให้ทองแม่ ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นที่ใหญ่ที่สุดที่น้องซื้อให้ น้องเก็บจากค่าขนม เวลาไปเจอญาติผู้ใหญ่ก็ให้เงินน้องมาน้องก็เก็บสะสมไว้

น่าชื่นชมทั้งเรื่องการอดออม และความรักที่มีต่อคุณแม่เลย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok แตงโม คนรักควาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark