ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2565

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์นี้ คุณผู้ชมที่ชื่นชอบงาน OTOP หรือกำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อคุณแม่และคนที่คุณรัก ต้องไม่พลาด "งานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2565" เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานงานด้านศิลปาชีพของ สมเด็จพระพันปีหลวง พร้อมสนับสนุนอาชีพและกระจายรายได้สู่ชุมชน ภายใต้แนวคิด "ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน"

ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมงานหัตถศิลป์ที่เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วเมืองไทยไว้มากมาย ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานที่ไม่ควรพลาด

อย่างเช่นที่เห็นนี้เป็นผ้าไหมยกดอก จากจังหวัดลำพูน, ผ้าไหมมัดหมี่ จากจังหวัดนครราชสีมา, ผ้าตีนจก จากจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งทุกชิ้นมีความประณีตวิจิตรงดงามอย่างมาก หรือจะเป็นชุดไทยร่วมสมัยลวดลายเป็นเอกลักษณ์ เสื้อชนเผ่าทรงโบราณ และกระเป๋างานผ้าชนเผ่าอาข่า ที่แต่ละชิ้นจะมีเพียงชิ้นงานเดียวเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

ส่วนใครที่ชอบเครื่องประดับ ภายในงานก็มีเครื่องประดับที่ทำจากเพชรซีก ฝีมือประณีตสวยงามมาให้เลือกชมเช่นกัน

นอกจากจะเอาใจสายชอปแล้ว สายชิมก็มีของอร่อยมากมายจากทั่วไทยให้เลือกมากกว่า 160 ร้านค้า ทั้งส้มตำ ไก่ย่างเขาสวนกวาง, กุ้งแม่น้ำเผาตัวโต ๆ ปูเผา อาหารทะเลนานาชนิด, ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม เป็นต้น

พบกันได้ตั้งแต่วันที่ 12-20 สิงหาคม ที่ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี และวันนี้ (15 ส.ค.) จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในเวลา 15.00 น. มาชิม มาชอป ช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ด้วยสินค้า OTOP พร้อมรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข กันอย่างเคร่งครัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark