ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อเลี้ยงโหด ทำร้ายลูกสาวอายุ 2 ขวบ เสียชีวิต ส่วนลูกชายอายุ 6 เดือน บาดเจ็บสาหัส

ข่าวอาชญากรรม 17 สิงหาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - สะเทือนใจ ที่ จังหวัดพิษณุโลก เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ สำลักนมหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์ชันสูตรพบเด็กตับแตก ม้ามแตก เลือดคั่งในกระเพาะอาหาร ส่วนน้องชายอายุ 6 เดือน บาดเจ็บแขนหัก กระดูกขาร้าว ตาเขียวช้ำ ตำรวจคุมตัวพ่อเลี้ยงมาสอบสวน ที่สุดสารภาพว่าทำร้ายเด็กจริง
 
เครือญาติรับศพ "น้องข้าวฟ่าง" เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดจุฬามณี จังหวัดพิษณุโลก หลังเด็กหญิงสิ้นใจอย่างปริศนาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา แพทย์ผ่าชันสูตรพลิกศพ พบว่าอวัยวะภายในเสียหายหนัก ตับแตก ม้ามแตก และมีเลือดคั่งในกระเพาะอาหาร 

น้าสาวของ "น้องข้าวฟ่าง" เล่าว่า วันเกิดเหตุแม่ของเด็กอุ้มลูกมาหาที่ห้องเช่าซึ่งอยู่ติด ๆ กัน บอกว่า น้องข้าวฟ่าง สำลักนมจนหมดสติ เธอรีบขับรถพาหลานสาวส่งโรงพยาบาลทันที แต่พอไปถึงแพทย์บอกว่าหลานเสียชีวิตแล้ว 

ขณะที่ ย่าของ "น้องข้าวฟ่าง" ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ช่วงเช้าวันเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนหลานสาวร้องสะอื้น แต่พอถามแม่เด็ก (อดีตลูกสะใภ้) ว่า "น้องข้าวฟ่าง" ร้องไห้ทำไม แม่เด็กตอบว่าไม่ใช่ เป็นเสียงของ "น้องบาส" ลูกชายอายุ 6 เดือน น้องชายต่างพ่อกับน้องข้าวฟ่าง กระทั่งกลับจากทำงานถึงรู้ว่าหลานสาวเสียชีวิตแล้ว มั่นใจว่าหลานถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายทารุณแน่นอน

"น้องข้าวฟ่าง" เป็นลูกของหญิงอายุ 17 ปี ทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ หลังจากเลิกรากับพ่อของน้องข้าวฟ่างแล้ว ได้ไปมีสามีใหม่ และมีลูกชายอีก 1 คน ชื่อ "น้องบาส" อายุ 6 เดือน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 21 ปี มีศักดิ์เป็นพ่อเลี้ยงของเด็กทั้งคู่ (สามีคนที่ 3 ของแม่)

หลังเกิดเหตุครอบครัวสังเกตเห็นว่า "น้องบาส" มีรอยเขียวช้ำตามร่างกายเช่นกัน จึงพาเด็กไปให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียด และยิ่งสลดใจ เมื่อแพทย์วินิจฉัยพบว่า "น้องบาส" มีอาการตับอักเสบ แขนหัก กระดูกขาร้าว บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ควบคุมตัวพ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ของเด็กทั้งคู่ มาแยกห้องสอบสวน เค้นถามอยู่นานกว่า 7 ชั่วโมง ที่สุดพ่อเลี้ยงยอมรับสารภาพว่า ทำร้ายเด็กทั้งคู่จริง แต่แค่ตีสั่งสอนเท่านั้น โดย น้องข้าวฟ่าง ซุกซนชอบหยิบปลั๊กไฟเล่น และมักหยิบสิ่งของต่าง ๆ เข้าปาก จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย ส่วน น้องบาส เขาใช้ท่อนแขนตีเพื่อให้หยุดร้องไห้งอแง

ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การ จึงคุมพ่อเลี้ยงโหดไว้สอบสวนเพิ่มเติม ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark