ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

โซเชียลชื่นชมไอเดีย รถโรงเรียน จอดรถตู้เปิดท้าย คนขับเช็กซ้ำ ป้องกันเด็กติดในรถ


กลายเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ครูลืม “น้องจีฮุน” เด็กนักเรียนอายุ 7 ขวบ  ชั้น ป. 2 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียน จนหลายฝ่ายตื่นตัวในเรื่องนี้ เร่งหามาตรการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำรอยอีก

ทั้งนี้ ในเพจ  Drama-addict ได้แชร์โพสต์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งโพสต์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมให้ความเห็นว่า “อืม รร นี้เข้าท่า นอกจากจะมีการจดให้ครูตรวจจำนวนเด็กรอบนึง ยังให้คนขับรถมาตรวจซ้ำอีกรอบ ตามด้วยการจอดรถแบบเปิดประตูหลังไว้ perfect มาก ยังไงก็ไม่น่ามีเด็กติดในรถ หรือต่อให้ลืมในรถ ก็ไม่น่าตาย ออกมาทางประตูหลังได้”

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพจของ โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

เพื่อความปลอดภัย ทางโรงเรียนยังทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองหายห่วงได้เลยค่ะ ทางโรงเรียนจะมีคุณครูประจำสายรถในการนับ ตรวจเช็คชื่อเด็ก ก่อนขึ้นและลงจากรถโรงเรียน หลังจากส่งนักเรียน พนักงานขับรถจะมีการตรวจตราอีกหนึ่งรอบ ทำความสะอาดปัดกวาดภายในรถ #จุดแรก ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง  และ #จุดที่สอง ขับมาจอดที่โรงอาหารอีกครั้งในตอนบ่าย #ไม่มีเด็กตกค้างแน่นอนค่ะ

ทางโรงเรียนมีนโยบายว่าต้องเปิดประตูทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ ให้อากาศภายในรถได้มีการถ่ายเท เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการปฎิบัติตนบนความไม่ประมาท ร่วมด้วยช่วยกันระมัดระวังและไม่ประมาทนะคะ

หลังจากเผยแพร่เรื่อราวออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark