ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด ขึงลวดปล่อยไฟฟ้ากันขโมย ช็อตเด็ก 13 ปี เสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 2 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์สลดที่จังหวัดสิงห์บุรี เมื่ออดีผู้ใหญ่บ้านใช้ลวดขึงรอบ ๆ ศูนย์เรียนรู้หมอดินอาสาพัฒนาประจำตำบล เล้าเป็ด เล้าไก่ พร้อมปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ เพื่อป้องกันขโมย แต่ก็มาเกิดเหตุเด็กชายอายุ 13 ปี ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.พรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้นอนหมดสติอยู่บนถนนกลางหมู่บ้าน ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุพบร่างเด็กชายอายุ 13 ปี นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน มือข้างซ้ายพบมีบาดแผลคล้ายถูกไฟไหม้ มือหงิกงอ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายังมีชีพจรอยู่ จึงได้ให้การช่วยเหลือแล้วนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชายอายุ 74 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์เรียนรู้หมอดินอาสาพัฒนาประจำตำบล มีการลี้ยงไก่ เป็ด และห่าน ไว้เป็นจำนวนหลายร้อยตัว โดยมีตนเองเป็นประธานศูนย์ นอกจากนี้ยังปลูกต้นมะลิไว้อีกด้วย ก่อนหน้านี้ เป็ด ไก่ และห่านที่เลี้ยงไว้หายไปเป็นจำนวนมาก จากจำนวนหลักร้อยเหลือเพียงหลักสิบตัว ตนเองจึงตัดสินใจนำเส้นลวดมาขึงไว้รอบสวนมะลิ จากนั้นในช่วงเวลากลางคืนก็จะปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ มาตามเส้นลวด เพื่อป้องกันขโมยเข้ามาลักเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้

ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่ามีเด็กนอนอยู่กลางถนนใกล้ ๆ ที่พัก จึงเดินออกมาดู ส่วนตัวคาดว่าเด็กชายคนดังกล่าว น่าจะเข้ามาในสวนมะลิแล้วถูกลวดที่เดินไฟฟ้าไว้ช็อตจนหมดสติ

ชายอายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กชายอายุ 13 ปี  มากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 2 คน โดยเห็นเพื่อนสองคนช่วยกันลากร่างของเด็กชายอายุ 13 ปี ออกมาจากสวนมะลิ แล้วนำมานอนไว้กลางถนน จากนั้นเด็ก 2 คน วิ่งมาตะโกนให้ช่วยเพื่อนเขาหน่อย เพื่อนเขาโดนไฟดูด ก่อนเด็กทั้ง 2 คน จะวิ่งหนีไปทันที ตนเองจึงรีบมาดูเห็นแต่ไม้ยาว ๆ พาดอยู่ที่ลวด ลักษณะเหมือนมีคนใช้ไม้มาเขี่ยสายไฟ ซึ่งตนเองเห็นว่าลวดที่มีไฟสีแดงติดไว้เพื่อบอกให้รู้ว่าพื้นอันตราย เพราะเป็นที่ดินส่วนบุคคล

ขณะที่เพื่อนทั้ง 2 คน ของเด็กชายอายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมาชวนทั้งคู่ไปซื้อของ ก็เดินตามกันไป ระหว่างทางผู้เสียชีวิตก็ชวนคุยบอกว่า มีคนอยากได้เป็ด เลยจะเข้าไปเอาเป็ดมาขายและแบ่งเงินกัน พอไปถึงที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตก็หันมาถามว่าจะเข้ามาด้วยไหม แต่ทั้งคู่บอกว่าไม่เข้าเดี๋ยวโดนแม่ด่า จากนั้นจึงเดินกลับบ้านไปได้ไม่ไกลก็ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตตะโกนว่า "โอ้ย" เสียงดัง จึงวิ่งไปดูพบเพื่อนนอนหมดสติไปแล้ว จึงเข้าไปจับปรากฏว่ารู้สึกว่าถูกไฟดูด จึงไปหาไม้มาเขี่ยลวดออก แล้วลากออกมานอนกลางถนน ก่อนจะรีบวิ่งไปบอกให้คนมาช่วย แล้วก็รีบวิ่งกลับบ้านด้วยความกลัว

ด้านพี่ชายของเด็กชายอายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนเองอาศัยอยู่กับแฟนสาวและน้องชายที่บ้านพัก วันเกิดเหตุไม่ทราบเลยว่าน้องชายและเพื่อน ๆ ไปทำอะไรกันในจุดที่เกิดเหตุ ส่วนตัวทำแต่งานไม่ค่อยเจอน้องชาย ไม่คิดว่าน้องจะทำอะไรแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ปากคำที่ สภ.พรหมบุรี ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark