ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ศาล รธน. นัดถกด่วน ปม 8 ปี วาระนายกฯ 8 ก.ย.นี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการพิจารณาคำร้อง 8 ปี วาระนายกรัฐมนตรี ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญได้เรียกประชุมนัดพิเศษในวันพฤหัสที่ 8 กันยายนนี้ เพื่อพิจารณาคดี "8 ปี นายกฯ" ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

มีรายงานว่า นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า ได้รับคำชี้แจงของพยาน 3 ปาก คดี 8 ปี นายกฯ เรียบร้อยแล้ว คือคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้ถูกร้อง นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ, นายปกรณ์ นิลประพันธ์เลขานุการคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ จึงนัดประชุมพิเศษวันดังกล่าวขึ้น เพื่อที่จะอภิปรายคำชี้แจงและหลักฐานต่าง ๆ ว่า สิ้นข้อสงสัยเพียงพอที่จะวินิจฉัยได้แล้วหรือยัง หากยังไม่สิ้นข้อสงสัย ต้องแสวงหาหลักฐานและพยานเพิ่มเติมต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้หากสิ้นข้อสงสัย ก็จะนัดวินิจฉัย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทีมกฎหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลได้รับเอกสารดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เป็นเอกสารที่มีเนื้อหาสาระเหตุผลประกอบคำร้องรวมกว่า 30 แผ่น เนื้อหาที่ยื่นชี้แจงไปนั้นระบุว่าการนับวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ไม่ควรนับตั้งแต่ปี 57

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark